I. Tiếng Việt » Bài 44: on- an


II. Hướng dẫn Bài 44: on- an

Bài 44: on- an

Bài 44: on - an

Mục tiêu:

  • Học sinh nhận biết và phân biệt được âm "on" và "an".
  • Cải thiện kỹ năng đánh vần, đọc, và viết các từ chứa âm "on" và "an".
  • Phát triển khả năng ứng dụng từ vựng trong câu.

1. Đánh vần:

  • Mẹ con: Học sinh lặp lại từ "mẹ con", tập trung vào âm "on".
  • Nhà sàn: Học sinh lặp lại từ "nhà sàn", tập trung vào âm "an".

2. Tập đọc:

  • On: Học sinh đọc các từ "rau non", "hòn đá", nhấn mạnh vào âm "on".
  • An: Học sinh đọc các từ "thợ hàn", "bàn ghế", nhấn mạnh vào âm "an".

3. Tập viết:

  • Từ ngữ: on, an, mẹ con, nhà sàn.
  • Hoạt động: Học sinh viết mỗi từ vào vở, lặp lại ba lần.

4. Đọc được câu ứng dụng:

  • Câu: "Gấu mẹ dạy con chơi đàn. Còn Thỏ mẹ thì dạy con nhảy múa."
  • Hoạt động: Giáo viên đọc mẫu, sau đó học sinh lần lượt đọc theo.

5. Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:

  • Chủ đề: Bé và bạn bè.
  • Hoạt động: Học sinh kể về bạn thân của mình, sử dụng các từ đã học.

Phương pháp giảng dạy:

  • Sử dụng tranh ảnh và câu chuyện kể để minh họa và kích thích hứng thú học tập.
  • Khuyến khích học sinh tham gia vào các trò chơi âm tiết để củng cố kiến thức.
  • Giáo viên điều chỉnh tốc độ dạy cho phù hợp với mức độ tiếp thu của từng học sinh.

Đánh giá:

  • Quan sát và đánh giá sự tham gia của học sinh trong lớp.
  • Kiểm tra vở viết để đảm bảo học sinh nắm vững cách viết các từ mới.

III. Kết quả học tập


IV. Thảo luận, nhận xét, gói ý Đăng nhập để bình luận


V. Các bài học khác cùng chủ đề Tiếng Việt