Toán lớp 4 » Bài toán chia cho số có một chữ số


Loading...
Bảng xếp hạng
Bạn Trường Địa chỉ Điểm Ghi chú SL Thời gian
Nguyen Dinh Quang Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi Liên Chiểu, Đà Nẵng 6 8 00:00:42
dinhvinh trandinhvinh Trường Tiểu học Phan Bội Châu Biên Hòa, Đồng Nai 5 10 00:00:01
Bài toán chia cho số có một chữ số ↓↑

Dạng bài toán chia cho số có một chữ số có lời văn

Chú ý:

- Có lúc có câu hỏi hỏi số dư

- Kết quả do bạn suy luận thường cộng thêm một đơn vị nếu có số dư.

Toán song ngữ có cả tiếng việt và tiếng Anh, để giúp học sinh bổ sung thêm kiến thức tiếng anh trong toán học.

  1. Quang muốn mua 30 quả bóng bàn. Nếu mỗi gói có 3 quả bóng bàn thì Quang phải mua bao nhiêu gói quả bóng bàn?
  2. Ngọc nhổ 8 củ cà rốt từ vườn của mình và chia đều thành 2 bó để tặng các bạn trong xóm. Có bao nhiêu củ cà rốt trong mỗi bó?|4|củ
  3. Bình có thể đi bộ quanh công viên trong vòng 6 phút. Anh ta có thể đi bao nhiêu vòng trong một giờ?
  4. 35 người cần đi thang máy để lên đỉnh của một tòa nhà chọc trời. Thang máy có thể chứa một lúc 9 người. Có bao nhiêu người sẽ ở trong thang máy trong chuyến đi cuối cùng lên đỉnh?
  5. Hùng có 928 chiếc cốc nhựa. Anh ấy sắp xếp chúng trên những chiếc khay mỗi khay có thể chứa được 6 chiếc cốc. Hùng cần bao nhiêu khay?
  6. Một trung tâm mua sắm có $346 để chi cho gạch mới cho sàn nhà. Nếu mỗi viên gạch có giá 5 đô la, thì trung tâm mua sắm có thể mua được bao nhiêu viên gạch?
  7. Thư viện có 345 tạp chí. Mỗi thùng chứa được 8 tạp chí. Thư viện cần bao nhiêu thùng để chứa tất cả các tạp chí của mình?|43|thùng
  8. Một thị trấn cần mua 516 chiếc bánh hamburger cho bữa tiệc nướng lớn vào mùa hè của họ. Bánh hamburger có 1 gói có 5 cái. Hỏi thị trấn nên mua bao nhiêu gói?
  9. Một trang web khoa học mới có $572 để mua quảng cáo trực tuyến. Nếu mỗi quảng cáo có giá 3 đô la, thì trang web có thể mua bao nhiêu quảng cáo?|190|quảng cáo
  10. Một nhà để xe muốn thu $525 phí đậu xe. Nếu nhà xe tính phí 4 đô la cho mỗi ô tô thì nhà xe sẽ phải lấy bao nhiêu ô tô để đạt mục tiêu?
  11. Có 963 học sinh đi tham quan sở thú. Nếu học sinh cần thành nhóm 8 người để tham quan triển lãm chim cánh cụt, thì các em nên thành lập bao nhiêu nhóm?
  12. Một nhóm gồm 990 người đang tham gia chuyến tham quan bằng thuyền. Nếu mỗi thuyền chở được 6 người thì cả nhóm cần bao nhiêu thuyền?
  13. Một nhóm gồm 548 sinh viên được đi trực thăng. Nếu mỗi máy bay trực thăng chứa được 3 học sinh thì nhóm dự định sử dụng bao nhiêu máy bay trực thăng?
  14. Thư viện có 853 cuốn sách. Nếu mỗi kệ có thể chứa được 9 cuốn sách thì thư viện sẽ cần bao nhiêu kệ để chứa tất cả số sách của mình?
  15. Một đài phát thanh có $256 để mua đĩa CD mới. Mỗi CD có giá $7. Nhà đài có thể mua bao nhiêu đĩa CD?|36|CD
  16. Một người nông dân cần chuyển 139 quả bí ngô đến một cửa hàng tạp hóa. Nếu mỗi thùng có thể chứa 4 quả bí ngô thì bác nông dân sẽ cần bao nhiêu thùng?
  17. Tài xế có $931 để trả phí cầu đường. Nếu mỗi lần thu phí là 3 đô la. Hỏi anh ta có thể trả bao nhiêu lần phí cầu đường?
  18. Một người thợ xây dựng cần 898 chiếc đinh để hoàn thành một dự án. Nếu một gói đinh có 9 cái, thì người thợ xây nên mua bao nhiêu gói?|100|gói

Gở bỏ quảng cáo: Bài học này hiện không nghe được giọng đọc tiếng anh hoặc tiếng việt nếu có, bạn phải là thành viên, và gỡ bỏ quảng cáo, mới nghe được giọng đọc. Gỡ bỏ quảng cáo

Toán lớp 4