I. Toán » Bài 3: Thứ tự trong tập hợp số tự nhiên(Tập hợp)
II. Hướng dẫn Bài 3: Thứ tự trong tập hợp số tự nhiên(Tập hợp)
-
Bài tập: Thứ tự trong tập hợp số tự nhiên
Mục tiêu: Giúp học sinh hiểu rõ hơn về thứ tự của các số tự nhiên và cách sắp xếp chúng từ nhỏ đến lớn, từ lớn đến nhỏ.
Phần 1: Sắp xếp thứ tự
-
Sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần:
- a) 15, 7, 23, 9, 5
- b) 34, 21, 12, 8, 29
- c) 2, 11, 5, 17, 14
-
Sắp xếp các số sau theo thứ tự giảm dần:
- a) 10, 20, 5, 15, 30
- b) 45, 18, 27, 36, 9
- c) 8, 3, 19, 7, 12
-
Phần 2: Điền vào chỗ trống
-
Điền dấu ">" hoặc "<" vào chỗ trống để biểu thị mối quan hệ thứ tự giữa hai số:
- a) 12 ___ 18
- b) 25 ___ 30
- c) 7 ___ 3
- d) 15 ___ 15
-
Cho dãy số: 2, 4, 6, 8, __, 12. Số cần điền vào chỗ trống là bao nhiêu?
-
Phần 3: Bài toán tình huống
-
Lớp học có 5 bạn: Lan, Mai, Minh, An, và Bình. Số kẹo mỗi bạn có như sau: Lan có 8 viên kẹo, Mai có 3 viên, Minh có 5 viên, An có 10 viên, và Bình có 6 viên.
- a) Sắp xếp tên các bạn theo thứ tự số kẹo từ ít đến nhiều.
- b) Ai có nhiều kẹo nhất? Ai có ít kẹo nhất?
-
Ứng dụng thực tế: Có 3 số nhà trên một con phố: 15, 22 và 9. Sắp xếp các số nhà này từ bé đến lớn.
-
Gợi ý: Các em hãy nhớ rằng trong tập hợp số tự nhiên, số càng lớn thì vị trí càng cao. Số càng nhỏ thì vị trí càng thấp. Sử dụng dấu ">" và "<" để so sánh hai số tự nhiên.
Bài tập này sẽ giúp học sinh rèn luyện khả năng sắp xếp và so sánh các số tự nhiên, cũng như áp dụng vào các tình huống thực tế.
III. Kết quả học tập
Bạn | Lớp | Trường | Địa chỉ | Điểm | Ghi chú | SL | Thời gian |
---|---|---|---|---|---|---|---|
nguyễn minh phùng | LỚP 6 | Trường THCS Nguyễn Trãi | Nghi Xuân, Hà Tĩnh | 14 | 20 | 00:02:33 | |
Vũ Phong | 6 C | Trường THCS Cổ Thành | Chí Linh, Hải Dương | 11 | 12 | 00:04:06 | |
nguyễn tiến | LỚP 3 | Trường Tiểu học Lộc Thanh 1 | Bảo Lộc, Lâm Đồng | 10 | 14 | 00:04:50 | |
Nguyen Dinh Minh | 5/1 | Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi | Liên Chiểu, Đà Nẵng | 1 | 2 | 00:02:27 |