LỚP 4 - Toán
Gồm các bài thực hành không giới hạn, có nội dung mức độ phù hợp với các bài tập trong sách giáo khoa Toán Lớp 4, chỉ khác là các bài tập này được tương tác trực tiếp trên máy. Để đáp ứng nhu cầu phát triễn năng lực của học sinh về thao tác, phán đoán tình huống, tự tìm hiểu học tập trên mạng, mang lại kiến thức như ở trường. Học mà chơi, chơi mà học, giúp học sinh hứng thú hơn.
Nghe đọc và nhấp vào các ô đễ nhập
Ví dụ: Hàng chục nghìn, hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, đơn vị.
Viết số sau thành tổng: 8723 = 8000 + 700 + 20 + 3
Phân tích một số thành tổng các số hàng chục nghìn, hàng nghìn, hàng trăm cộng với hàng chục cộng với hàng đơn vị
Chú ý: Khi phép chia, chúng tôi chỉ quan tâm đến kết quả để chấm bài. các phần cộng trừ ở dưới phép chia không được kiểm tra.bởi vì mỗi giáo viên có thể dạy cho học sinh cách chia khác nhau.
Toán lớp 4 tìm x biết:
Theo mẫu:
a) x + 257 = 1892
x = 1892 - 257
x = 1635
Để đo khối lượng của vật thể người ta dùng những đơn vị đo theo bảng sau
Lớn hơn ki-lô-gam | ki-lôgam | Nhỏ hơn ki-lô gam | ||||
Tấn | Tạ | yến | kg | hg(héc-tô gam) | dag(đề-ca-gam) | g(gam) |
1 tấn = 10 tạ = 1000kg | 1 tạ= 10 yến = 100 kg | 1 yến = 10 kg | 1kg =10 hg =1000 g | 1 hg =10dag =100g | 1dag = 10g | 1000g =1kg |
Chú ý: Trong thực tế tùy theo độ nặng của vật thể ta chỉ dùng các đơn vị sau: tấn, tạ, kg và gam,
- tấn: dùng cho những vật cực nặng và số lượng nhiều
- tạ dùng cho các vật nhẹ hơn dưới 1 tấn
- ki-lô-gam(kg) dùng cho những vật bình thường như vật dụng trong nhà
- g(gam) - dùng cho những vật nhẹ dưới 1kg
Toán Go Go: Giây, Thế Kỷ
# thế kỷ có bao nhiêu năm?100
# thập kỷ có bao nhiêu năm?10
# thiên niên kỷ có bao nhiêu năm?1000
# năm có bao nhiêu ngày(không tính năm nhuận)?365
# ngày có bao nhiêu giờ?24
# giờ có bao nhiêu phút?60
# năm có bao nhiêu tuần?52
# tuần có bao nhiêu ngày?7
# năm có bao nhiêu tháng?12
# tháng có bao nhiêu tuần?4
# phút có bao nhiêu giây?60
Năm % thuộc thế kỷ thứ mấy?
Tháng % có bao nhiêu ngày?
Tháng hai năm nhuận có bao nhiêu ngày?29
Một giờ có bao nhiêu giây?3600\r\
nMột năm có bao nhiêu mùa?4
Một mùa có bao nhiêu tháng?4
Một năm nhuận có bao nhiêu ngày?366
@ thế kỷ @ năm là bao nhiêu năm?100
@ năm @ tháng có bao nhiêu tháng?12
@ tháng @ tuần có bao nhiêu tuần?4
@ tuần @ ngày có bao nhiêu ngày?7
@ ngày @ giờ có bao nhiêu giờ?24
@ giờ @ phút có bao nhiêu phút?60
@ phút @ giây có bao nhiêu giây?60
& thế kỷ có bao nhiêu năm?100
& năm có bao nhiêu tháng?12
& tháng có bao nhiêu ngày?30
& ngày có bao nhiêu giờ?24
& giờ có bao nhiêu phút?60
& phút có bao nhiêu giây?60
Trung bình cộng của các số: % là bao nhiêu?
Một Ôtô: giờ thứ nhất chạy được %km, giờ thứ hai chạy được %km, giờ thứ ba chạy được %km, Hỏi trung bình mỗi giờ ôtô đó chạy được bao nhiêu ki-lô-mét?
Trung bình cộng của % số là %. Tổng của % số đó là:
Trung bình cộng của 2 số là % biết một trong hai số đó là % tìm số còn lại?
Trung bình cộng của các số tự nhiên liên tiếp từ % đến % là bao nhiêu?
Biểu đồ là một hình vẽ biểu hiện số lượng hoặc các đại lượng nào đó.
- Biểu đồ mô tả con của các gia đình.
- Cột bên trái ghi tên các gia đình
- Cột bên phải cho biết số con, số con trai, số con gái của mỗi gia đình
- Năm gia đình được nêu tên trên biểu đồ là: gia đình Cô Mai, gia đình cô Lan, gia đình cô Hồng, gia đình cô Đào và gia đình cô Cúc.
- Nhìn vòa biểu đồ ta biết: gia đình cô mai có 2 con gái, gia đình cô Lan có 1 con trai ...
Nhìn bào biểu đồ các em hãy điền tiếp vào ô trống và bấm gởi cho giáo Viên, hoặc ba mẹ của mình để xem bài làm của mình.
Nhìn vào biểu đồ trên hãy trả lời các câu hỏi sau:
a) Những lớp nào được nêu tên trên biểu đồ?
b) Khối lớp 4 tham gia mấy môn thể thao, gồm những môn nào?
c) Môn bơi có mấy lớp tham gia, là những lớp nào?
....
2. Biểu đồ trên nói về số thóc gia đình bác Hà đã thu hoạch trong 3 năm 2000, 2001 và 2002.
Dựa vào biểu đồ bạn hãy trả lời các câu hỏi dưới đây:
a) Năm 2002 gia đình bác Hà đã thu hoạch được bao nhiêu tấn thóc?
b) Năm 2002 gia đình bác Hà đã thu hoạch nhiều hơn năm 2000 bao nhiêu tạ thóc?
c) Cả 3 năm gia đình bác Hà thu hoạch được bao nhiêu tấn thóc.?
- Năm nào thu hoạch được nhiều thóc nhất?
- Năm nào thu hoạch được ít thóc nhất?
Dựa vào biểu đồ bạn hãy viết chữ hoặc số thích hợp vào chỗ trống
a) Thôn ________ diệt được nhiều chuột nhất, và thôn _________ diệt được ít chuột nhất.
b) Cả bốn thôn diệt được __________ con chuột.
c) Thôn Đoài diệt được __________ hơn thôn Đông __________con chuột.
d) Có _______ thôn diệt được trên 2000 con chuột đó là các thôn ____________________
Dựa vào biểu đồ bạn hãy viết chữ hoặc số thích hợp vào chỗ trống
a) Lớp trồng được nhiều cây nhất là:
b) Số cây lớp 5A trồng nhiều hơn lớp 4A là
c) Số cây cả khối lớp Bốn và khối lớp Năm trồng được là:
Biểu đồ số vải hoa và số vải trắng
a) Tuần 1 bán được bao nhiêu mét vải hoa?
b) Tuần 3 bán được bao nhiêu mét vải hoa?
c) Cả 4 tuần bán được bao nhiêu mét vải hoa?
d) Cả 4 tuần bán được bao nhiêu mét vải?
e) Tuần 3 bán được nhiều hơn tuần 1 bao nhiêu mét vải trắng?
Trả lời:
Biểu đồ dưới đây nói về số ngày có mưa trong 3 tháng của năm 2004 ở một huyện miền núi.
Dựa vào biểu đồ bạn hãy chọn câu trả lời đúng
a) Số ngày mưa trong tháng 7 nhiều hơn tháng 9 là:
A. 5 ngày B. 15 ngày C. 1 ngày
b) Số ngày có mưa trong cả 3 tháng là:
A. 92 ngày B. 36 ngày C. 12 ngày
c) Trung bình mỗi tháng có số ngày mưa là:
A. 4 Ngày B. 15 Ngày C. 12 Ngày
Chương 2: Bốn phép tính cơ bản
1. Phép cộng và phép trừ
Luyện tâp:
Bài tập này tạo ra các số ngẫu nhiên từ 1000 đến 999999, tạo ngẫu nhiên hai phép tính cộng hoặc trừ, cho học sinh luyện tập.
Tính rồi thử lại theo mẫu: Tham khảo phần luyện tập SGK trang 40
Luyện tập trang 46 SGK toán lớp 4
Tính bằng cách thuận tiện nhất
Áp dụng: Tính chất cơ bản của phép cộng
* Tính chất giao hoán của phép cộng
* Tính chất kết hợp của phép cộng
Bài toán: Tổng của hai số là 70. Hiệu của hai số là 10. Tìm hai số đó?
Bài giải:
Cách 1:
Hai lần số bé là: 70 - 10 =60
Số bé là: 60 : 2 = 30
Số lớn là: 30 + 10 =40
Đáp số: Số lớn: 40
Số bé: 30
Cách 2:
Hai lần số lớn là: 70 : 10 = 80
Số lớn là 80 : 2 = 40
Số bé là: 40 - 10 = 30
Đáp số: Số lớn: 40
Số bé: 30
Kết Luận: Nhớ công thức:
Số bé = (Tổng - Hiệu) : 2
Số lớn = (Tổng + Hiệu) : 2
Chú ý:
- Trong bài tập này nó sẽ tạo ra ngẫu nhiên trong trong hai cách giải. Bạn phải đọc đề cho cẩn thận
- Các số được tạo ra ngẫu nhiên nhỏ hơn 1000