I. Bài tập tiếng việt(Tập 1) » Ếch xanh đi học

Loading...

II. Hướng dẫn Ếch xanh đi học

I. ĐỌC THÀNH TIẾNG:

ẾCH XANH ĐI HỌC

Trốn học đi chơi, Ếch Xanh gặp nạn. May mà mẹ nó tới kịp thời để cứu. Ếch Xanh hỏi mẹ: - Mẹ ơi, mặt đất rộng lắm, trời cao lắm phải không ạ? Trời không phải là cái vung đúng không mẹ? - Con muốn biết mặt đất như thế nào, trời là cái gì thì con phải đi học. Ếch Xanh theo mẹ đến trường. Chú không trốn học nữa. Kìa chú đang ngồi trong lớp của thầy giáo Cóc. Thầy đứng trên bục, tay cầm thước chỉ vào từng chữ trên bảng. Cả lớp đọc theo thầy, giọng Ếch đồng thanh nghe rất to và rất vang.


Đoạn văn "Ếch Xanh đi học" trong sách giáo khoa tiếng Việt lớp 2 mang nhiều bài học sâu sắc cho các em học sinh. Đầu tiên, câu chuyện này nhấn mạnh giá trị của việc học tập thông qua hình ảnh Ếch Xanh, một nhân vật tưởng chừng như nghịch ngợm khi quyết định trốn học để đi chơi nhưng sau đó đã gặp phải rắc rối.

Phân tích các yếu tố cụ thể trong đoạn văn:

  1. Hình ảnh Ếch Xanh trốn học và gặp nạn: Đây là một minh họa rõ nét về hậu quả của việc không tuân thủ nội quy và bỏ bê việc học. Câu chuyện sử dụng tình huống này để cảnh báo các em về tầm quan trọng của việc ở trường và học tập an toàn dưới sự giám sát của người lớn.

  2. Câu hỏi của Ếch Xanh về thế giới xung quanh: Sự tò mò tự nhiên của Ếch Xanh về mặt đất và bầu trời là một yếu tố phát triển nhân vật, cho thấy khát khao hiểu biết và khám phá thế giới. Điều này nhấn mạnh rằng trẻ em cần được giáo dục để hiểu biết thêm về thế giới xung quanh mình.

  3. Lời khuyên của mẹ Ếch Xanh: Khi mẹ Ếch Xanh nói rằng để hiểu biết về thế giới, Ếch Xanh cần phải đi học, đây là một thông điệp quan trọng về vai trò của giáo dục trong việc mở rộng kiến thức và tầm nhìn của con người.

  4. Quay trở lại trường học: Quyết định của Ếch Xanh đi theo mẹ đến trường và không trốn học nữa cho thấy sự chín chắn và học hỏi từ sai lầm của mình. Đây là một bước tiến trong sự phát triển nhân cách của Ếch Xanh.

  5. Môi trường học tập trong lớp: Hình ảnh thầy giáo Cóc đứng trên bục giảng, sử dụng thước chỉ bảng và cả lớp đọc theo giọng đồng thanh to và vang là biểu hiện của sự tương tác tích cực và học tập có hệ thống trong lớp học.

Tổng thể, đoạn văn không chỉ mang tính giáo dục cao về mặt nội dung mà còn thông qua cách kể chuyện cuốn hút để truyền đạt các giá trị như sự tò mò, trách nhiệm, và tầm quan trọng của việc học hành nghiêm túc. Đây là những bài học quan trọng giúp trẻ phát triển nhân cách và tri thức.

III. Kết quả học tập

Bạn Lớp Trường Địa chỉ Điểm Ghi chú SL Thời gian
Lương Diệp Chi LỚP 2 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản Phủ Lý, Hà Nam 7 3 00:00:18
Trần Vy LỚP 3 Trường Tiểu học Phú Lâm 6, Hồ Chí Minh 6 1 00:00:19

IV. Thảo luận, nhận xét, gói ý Đăng nhập để bình luận

linh2014:

Tớ được 7 điểm

30/07/2022 11:12:45

thaithuyxanh81:

Tớ được 7 điểm

29/01/2023 20:39:54

kimphuonga2:

Tớ được 10 điểm

14/01/2022 08:17:12

dohuynhinfor:

Tớ cũng được 10 điểm nè.

25/10/2022 22:50:14

nguyenthithuy981990:

Làm gì có 10 điểm

06/03/2022 14:25:53

Minhdao250885:

7điểm

20/12/2021 20:56:58

Minhdao250885:

tớ được 7điểm

20/12/2021 20:58:17

nguyenvansu207256:

7 lun r

03/11/2022 22:38:51

kimphuonga2:

Bạn giỏi quá, cố gắng lên nha!

14/01/2022 08:17:42

V. Các bài học khác cùng chủ đề Bài tập tiếng việt(Tập 1)