I. Toán » Bài 1: PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10; 26+4; 36+24
II. Hướng dẫn Bài 1: PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10; 26+4; 36+24
Chương 2: PHÉP CỘNG CÓ NHỚ TRONG PHẠM VI 100
Học Phép Cộng Có Tổng Bằng Số Tròn Chục trong Toán Lớp 2
Phép cộng là một trong những kỹ năng toán học cơ bản và quan trọng nhất mà học sinh được học từ những năm đầu tiên của quá trình giáo dục. Đối với học sinh lớp 2, việc hiểu và thực hành phép cộng có tổng bằng số tròn chục không chỉ giúp các em củng cố khả năng tính toán mà còn phát triển tư duy logic và kỹ năng giải quyết vấn đề. Dưới đây là các bước để giúp học sinh nắm vững phép cộng này.
1. Hiểu Số Tròn Chục
Trước tiên, học sinh cần hiểu thế nào là một số tròn chục. Số tròn chục là số có chữ số hàng đơn vị là 0, như 10, 20, 30, v.v. Các số này dễ nhận biết và dễ tính toán do tính chất đặc biệt của chúng.
2. Nhận Biết Các Cặp Số Cộng Lại Có Tổng Là Số Tròn Chục
Bước tiếp theo là dạy học sinh cách nhận biết và liệt kê các cặp số khi cộng lại cho kết quả là một số tròn chục. Ví dụ:
- 7 + 3 = 10
- 8 + 2 = 10
- 5 + 5 = 10
- 15 + 5 = 20
- 12 + 8 = 20
- 18 + 2 = 20
3. Sử Dụng Vật Thể Hữu Hình Để Minh Họa
Dùng các vật thể hữu hình như que tính, viên bi, hoặc thẻ số để giúp học sinh hình thành khái niệm về phép cộng này một cách trực quan. Các em có thể thực hành xếp các nhóm đối tượng thành các nhóm có tổng số là số tròn chục.
4. Thực Hành Qua Các Bài Tập
Cung cấp cho học sinh các bài tập thực hành, từ những bài đơn giản đến phức tạp hơn, để giúp các em củng cố kỹ năng này. Các bài tập có thể bao gồm:
- Điền số còn thiếu để hoàn thành phép cộng có tổng là số tròn chục.
- Tìm tất cả các cặp số có tổng bằng một số tròn chục cụ thể.
- Sử dụng các câu đố toán học để làm cho bài học thú vị hơn.
5. Ứng Dụng Thực Tế
Khuyến khích học sinh áp dụng kiến thức này vào thực tế bằng cách tính toán khi mua hàng. Ví dụ, khi mua vật phẩm có giá là 30 đồng và trả 50 đồng, học sinh cần tính để biết số tiền thối lại là bao nhiêu.
6. Đánh Giá và Củng Cố
Đánh giá thường xuyên qua các bài kiểm tra ngắn hoặc các trò chơi tương tác để xác định mức độ hiểu biết của học sinh về chủ đề này. Cung cấp phản hồi tích cực và khuyến khích sử dụng phép cộng có tổng bằng số tròn chục một cách thường xuyên để củng cố kỹ năng.
Kết Luận
Phép cộng có tổng bằng số tròn chục là một phần không thể thiếu trong chương trình toán học lớp 2. Việc thành thạo phép toán này không chỉ giúp học sinh làm quen với các phép tính cơ bản mà còn phát triển nền tảng vững chắc cho các bài toán phức tạp hơn trong tương lai. Với sự hướng dẫn và thực hành thích hợp, các em sẽ tiếp cận toán học một cách tự tin và hiệu quả.
III. Kết quả học tập
Bạn | Lớp | Trường | Địa chỉ | Điểm | Ghi chú | SL | Thời gian |
---|---|---|---|---|---|---|---|
Phạm Văn Đàn | LỚP 2 | Trường Tiểu học Tân Dân B | Khoái Châu, Hưng Yên | 10 | 1 | 00:06:02 | |
Bùi Lâm | 2A6 | Trường Tiểu học Phương Liệt | Thanh Xuân, Hà Nội | 10 | 1 | 00:21:21 | |
Bùi Hiếu | LỚP 2 | Trường Tiểu học Yên Lạc 1 | Phú Lương, Thái Nguyên | 10 | 1 | 00:30:12 | |
nguyễn AN | LỚP 2 | Trường Tiểu học Định Liên | Yên Định, Thanh Hóa | 10 | 1 | 00:04:54 | |
ngoc vy | LỚP 1 | Trường Tiểu học Kim Đồng | Cẩm Phả, Quảng Ninh | 10 | 1 | 00:26:00 | |
TRAN VIET LUAN | LỚP 2 | Trường Tiểu học Lê Thị Trung | Thuận An, Bình Dương | 10 | 1 | 00:45:16 | |
Lê Nhật Khoa | LỚP 2 | Trường Tiểu học Ngô Mây | Qui Nhơn, Bình Định | 10 | 1 | 00:18:56 | |
Nguyễn Nhân | LỚP 2 | Trường Tiểu học Quang Thịnh | Lạng Giang, Bắc Giang | 10 | 1 | 00:27:03 | |
Nguyễn Duyên Đức Nhân | LỚP 2 | Trường Tiểu học Cao Thanh | Ứng Hòa, Hà Nội | 10 | 1 | 00:26:40 | |
Bùi Quang Hiệp | LỚP 2 | Trường Tiểu học Xuân Thới Thượng | Hóc Môn, Hồ Chí Minh | 10 | 1 | 00:16:02 | |
Phạm Hưng | LỚP 2 | Trường Tiểu học Trung Môn | Yên Sơn, Tuyên Quang | 10 | 1 | 00:40:34 | |
nguyen viet hoang | LỚP 1 | Trường Tiểu học Đồng Quang | Gia Lộc, Hải Dương | 10 | 1 | 00:07:58 | |
Phạm Nam Thái | LỚP 2 | Trường Tiểu học Tân Phú | Đồng Xoài, Bình Phước | 10 | 1 | 00:12:46 | |
Nguyễn hoàng thảo linh | LỚP 2 | Trường Tiểu học Việt Cường | Trấn Yên, Yên Bái | 10 | 1 | 00:10:17 | |
Đinh Lâm | 2C | Trường Tiểu học Thị trấn Quy Đạt | Minh Hóa, Quảng Bình | 10 | 1 | 00:15:06 | |
Nguyễn Nam Việt | LỚP 2 | Trường Tiểu học Lê Danh Phương | Hưng Hà, Thái Bình | 10 | 1 | 00:19:42 | |
Nguyễn Hưng | LỚP 2 | Trường Tiểu học Nguyễn Du | Chư Prông, Gia Lai | 10 | 1 | 00:08:57 | |
Hoàng Anh Đức | LỚP 2 | Trường Tiểu học Thiệu Giang | Thiệu Hoá, Thanh Hóa | 10 | 1 | 00:35:57 | |
Le van huan | LỚP 2 | Trường Tiểu học Trần Văn Lan | Nam Định, Nam Định | 10 | 1 | 00:32:38 | |
Nguyen Kate | LỚP 2 | Trường Tiểu học Khương Mai | Thanh Xuân, Hà Nội | 10 | 1 | 00:05:24 |