I. Toán » Bài 1: PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10; 26+4; 36+24


II. Hướng dẫn Bài 1: PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10; 26+4; 36+24

Chương 2: PHÉP CỘNG CÓ NHỚ TRONG PHẠM VI 100 

Học Phép Cộng Có Tổng Bằng Số Tròn Chục trong Toán Lớp 2

Phép cộng là một trong những kỹ năng toán học cơ bản và quan trọng nhất mà học sinh được học từ những năm đầu tiên của quá trình giáo dục. Đối với học sinh lớp 2, việc hiểu và thực hành phép cộng có tổng bằng số tròn chục không chỉ giúp các em củng cố khả năng tính toán mà còn phát triển tư duy logic và kỹ năng giải quyết vấn đề. Dưới đây là các bước để giúp học sinh nắm vững phép cộng này.

1. Hiểu Số Tròn Chục

Trước tiên, học sinh cần hiểu thế nào là một số tròn chục. Số tròn chục là số có chữ số hàng đơn vị là 0, như 10, 20, 30, v.v. Các số này dễ nhận biết và dễ tính toán do tính chất đặc biệt của chúng.

2. Nhận Biết Các Cặp Số Cộng Lại Có Tổng Là Số Tròn Chục

Bước tiếp theo là dạy học sinh cách nhận biết và liệt kê các cặp số khi cộng lại cho kết quả là một số tròn chục. Ví dụ:

  • 7 + 3 = 10
  • 8 + 2 = 10
  • 5 + 5 = 10
  • 15 + 5 = 20
  • 12 + 8 = 20
  • 18 + 2 = 20

3. Sử Dụng Vật Thể Hữu Hình Để Minh Họa

Dùng các vật thể hữu hình như que tính, viên bi, hoặc thẻ số để giúp học sinh hình thành khái niệm về phép cộng này một cách trực quan. Các em có thể thực hành xếp các nhóm đối tượng thành các nhóm có tổng số là số tròn chục.

4. Thực Hành Qua Các Bài Tập

Cung cấp cho học sinh các bài tập thực hành, từ những bài đơn giản đến phức tạp hơn, để giúp các em củng cố kỹ năng này. Các bài tập có thể bao gồm:

  • Điền số còn thiếu để hoàn thành phép cộng có tổng là số tròn chục.
  • Tìm tất cả các cặp số có tổng bằng một số tròn chục cụ thể.
  • Sử dụng các câu đố toán học để làm cho bài học thú vị hơn.

5. Ứng Dụng Thực Tế

Khuyến khích học sinh áp dụng kiến thức này vào thực tế bằng cách tính toán khi mua hàng. Ví dụ, khi mua vật phẩm có giá là 30 đồng và trả 50 đồng, học sinh cần tính để biết số tiền thối lại là bao nhiêu.

6. Đánh Giá và Củng Cố

Đánh giá thường xuyên qua các bài kiểm tra ngắn hoặc các trò chơi tương tác để xác định mức độ hiểu biết của học sinh về chủ đề này. Cung cấp phản hồi tích cực và khuyến khích sử dụng phép cộng có tổng bằng số tròn chục một cách thường xuyên để củng cố kỹ năng.

Kết Luận

Phép cộng có tổng bằng số tròn chục là một phần không thể thiếu trong chương trình toán học lớp 2. Việc thành thạo phép toán này không chỉ giúp học sinh làm quen với các phép tính cơ bản mà còn phát triển nền tảng vững chắc cho các bài toán phức tạp hơn trong tương lai. Với sự hướng dẫn và thực hành thích hợp, các em sẽ tiếp cận toán học một cách tự tin và hiệu quả.


III. Kết quả học tập

Bạn Lớp Trường Địa chỉ Điểm Ghi chú SL Thời gian
Phạm Văn Đàn LỚP 2 Trường Tiểu học Tân Dân B Khoái Châu, Hưng Yên 10 1 00:06:02
Bùi Lâm 2A6 Trường Tiểu học Phương Liệt Thanh Xuân, Hà Nội 10 1 00:21:21
Bùi Hiếu LỚP 2 Trường Tiểu học Yên Lạc 1 Phú Lương, Thái Nguyên 10 1 00:30:12
nguyễn AN LỚP 2 Trường Tiểu học Định Liên Yên Định, Thanh Hóa 10 1 00:04:54
ngoc vy LỚP 1 Trường Tiểu học Kim Đồng Cẩm Phả, Quảng Ninh 10 1 00:26:00
TRAN VIET LUAN LỚP 2 Trường Tiểu học Lê Thị Trung Thuận An, Bình Dương 10 1 00:45:16
Lê Nhật Khoa LỚP 2 Trường Tiểu học Ngô Mây Qui Nhơn, Bình Định 10 1 00:18:56
Nguyễn Nhân LỚP 2 Trường Tiểu học Quang Thịnh Lạng Giang, Bắc Giang 10 1 00:27:03
Nguyễn Duyên Đức Nhân LỚP 2 Trường Tiểu học Cao Thanh Ứng Hòa, Hà Nội 10 1 00:26:40
Bùi Quang Hiệp LỚP 2 Trường Tiểu học Xuân Thới Thượng Hóc Môn, Hồ Chí Minh 10 1 00:16:02
Phạm Hưng LỚP 2 Trường Tiểu học Trung Môn Yên Sơn, Tuyên Quang 10 1 00:40:34
nguyen viet hoang LỚP 1 Trường Tiểu học Đồng Quang Gia Lộc, Hải Dương 10 1 00:07:58
Phạm Nam Thái LỚP 2 Trường Tiểu học Tân Phú Đồng Xoài, Bình Phước 10 1 00:12:46
Nguyễn hoàng thảo linh LỚP 2 Trường Tiểu học Việt Cường Trấn Yên, Yên Bái 10 1 00:10:17
Đinh Lâm 2C Trường Tiểu học Thị trấn Quy Đạt Minh Hóa, Quảng Bình 10 1 00:15:06
Nguyễn Nam Việt LỚP 2 Trường Tiểu học Lê Danh Phương Hưng Hà, Thái Bình 10 1 00:19:42
Nguyễn Hưng LỚP 2 Trường Tiểu học Nguyễn Du Chư Prông, Gia Lai 10 1 00:08:57
Hoàng Anh Đức LỚP 2 Trường Tiểu học Thiệu Giang Thiệu Hoá, Thanh Hóa 10 1 00:35:57
Le van huan LỚP 2 Trường Tiểu học Trần Văn Lan Nam Định, Nam Định 10 1 00:32:38
Nguyen Kate LỚP 2 Trường Tiểu học Khương Mai Thanh Xuân, Hà Nội 10 1 00:05:24

IV. Thảo luận, nhận xét, gói ý Đăng nhập để bình luận


V. Các bài học khác cùng chủ đề Toán