LỚP 3
Unit 19: They are in the park
Tiếng anh lớp 3 Chủ đề thời tiết
Họ đang ở công viên, hôm nay thời tiết như thế nào, thời tiết vậy thì chơi môn thể thao nào được, Hôm nay thời tiết ở Hà Nội như thế nào, Hôm nay thời tiết ở Hồ Chí Minh như thế nào
The weather: stormy, windy, rainyday, snowy, sunny, cloudy
Sport: cycling, flying, skating, skipping.
Sample : Hello. I am Quan. I am in the park now. I am playing basketball with Nam, Phong, Peter and Tony. Linda and Hoa are skipping. Mai and Mary are cycling. The weather is fine. It is not cloudy. It is sunny
Tiếng anh lớp 3 bài 20
Unit 20: Where is Sa Pa?
Sa Pa ở đâu, ở phía bắc(north) Viet Nam, phía Nam(south), ở gần(near) hay xa(far) Việt Nam, Giúp học sinh hỏi về các vị trí ở Việt Nam, Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chính Minh, hay Cần Thơ
Với giọng đọc chuẩn, chậm, phát âm người mỹ, giúp bé phát âm chuẩn, tự học tiếng anh ở nhà một cách hiệu quả nhất, làm phong phú thêm vốn từ vựng, giúp bé tự tin trong giao tiếp khi ở trường.
Để hỗ trợ các em học sinh lớp 3 trong việc luyện thi Violympic Toán, vòng 1, hoạt động “Chọn các ô theo thứ tự từ nhỏ đến lớn” là một bài tập hữu ích giúp rèn luyện khả năng nhận biết và sắp xếp thứ tự các số từ nhỏ đến lớn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết và một số mẹo nhỏ để các em có thể tự tin hoàn thành bài thi với kết quả tốt nhất.
1. Giới thiệu về bài tập chọn số theo thứ tự từ nhỏ đến lớn
Bài tập này yêu cầu các em tìm và chọn các số trên màn hình theo thứ tự từ bé đến lớn. Đây là bài tập rèn luyện tư duy sắp xếp và nhận thức về thứ tự của các số tự nhiên, giúp các em nắm vững kiến thức cơ bản về số học và phát triển kỹ năng nhận biết nhanh.
2. Cách làm bài tập hiệu quả
Để hoàn thành bài tập một cách chính xác và nhanh chóng, các em có thể làm theo các bước sau:
- Quan sát kỹ các số: Đầu tiên, hãy dành vài giây để nhìn toàn bộ các số trên màn hình và xác định số nhỏ nhất.
- Chọn số nhỏ nhất trước: Sau khi tìm thấy số nhỏ nhất, bấm chọn ô chứa số đó. Tiếp tục chọn số theo thứ tự tăng dần.
- Kiểm tra lại thứ tự: Nếu có lỡ tay chọn sai số, hãy dừng lại, quan sát lại thứ tự các số đã chọn và chỉnh sửa kịp thời.
3. Mẹo luyện tập giúp đạt điểm cao
- Luyện tập thường xuyên: Việc thực hành nhiều lần giúp các em nâng cao kỹ năng nhận diện số nhanh chóng.
- Sử dụng cách nhớ thứ tự số: Các em có thể nhẩm thứ tự các số (0 đến 9) để nhanh chóng tìm và chọn đúng số theo yêu cầu.
- Giữ bình tĩnh: Nếu lỡ chọn sai, hãy bình tĩnh và tiếp tục làm lại. Đôi khi giữ được sự bình tĩnh sẽ giúp các em làm bài chính xác hơn.
4. Lợi ích của bài tập
Thông qua bài tập này, các em sẽ nắm chắc kiến thức cơ bản về thứ tự số, khả năng quan sát và xử lý thông tin nhanh. Những kỹ năng này không chỉ hữu ích cho bài thi Violympic mà còn giúp các em phát triển tư duy logic, khả năng tính toán chính xác và hiệu quả.
Hãy truy cập vào gogoedu.vn để bắt đầu bài tập và chúc các em có những giờ phút học tập vui vẻ, hiệu quả!
Chào mừng các em đến với "Đề cương ôn tập toán lớp 3 online!"
Trong bài học này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá và củng cố kiến thức về phép cộng và trừ số có ba chữ số qua một loạt các bài tập thú vị và bổ ích. Khóa học được thiết kế để giúp các em không chỉ nắm vững các kỹ năng cơ bản mà còn biết cách áp dụng chúng vào các tình huống thực tế. Dưới đây là nội dung chi tiết của các bài học:
Bài 1: Đặt rồi tính, phép cộng
Các em sẽ học cách đặt các số có ba chữ số lên nhau sao cho đúng hàng chục và hàng đơn vị và thực hiện phép cộng có nhớ và không nhớ. Bài tập này sẽ giúp các em nắm vững cách thực hiện phép cộng nhanh và chính xác.
Bài 2: Đặt rồi tính, phép trừ
Tương tự như phép cộng, các em sẽ được học cách đặt tính và giải các bài toán trừ số có ba chữ số, đặt số lớn lên trên số nhỏ sao cho các hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị thẳng hàng với nhau và thực hiện phép trừ có nhớ và không nhớ. Chúng ta sẽ luyện tập kỹ năng đặt tính đúng cách và tính toán để có kết quả chính xác.
Bài 3: Các dạng bài toán có lời văn, áp dụng thực tế
Bài tập này sẽ giới thiệu các tình huống thực tế mà các em có thể gặp hàng ngày, yêu cầu các em áp dụng kiến thức về phép cộng và trừ để giải quyết. Các bài toán có lời văn sẽ giúp các em phát triển kỹ năng đọc hiểu và tư duy logic.
Bài 4: Tìm x
Trong phần này, các em sẽ được giới thiệu với các bài toán tìm giá trị ẩn, giúp các em làm quen với việc sử dụng các phương trình đơn giản trong toán học, biết cách chuyển vế, đổi dấu.
Bài 5: Viết các số theo thứ tự
Các em sẽ luyện tập kỹ năng sắp xếp các số theo thứ tự tăng dần và giảm dần. Bài tập này không chỉ giúp các em cải thiện kỹ năng nhận biết số mà còn củng cố khả năng so sánh và sắp xếp thông tin.
Mỗi bài học đều được thiết kế với giao diện trực quan, thân thiện và có sự hỗ trợ của âm thanh hướng dẫn chi tiết, giúp các em dễ dàng theo dõi và thực hành. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để khám phá thế giới số học cùng chúng tôi!
Cộng trừ các số có 3 chữ số
Bài 1: Em hãy tìm các cặp ô chứa số, phép tính có kết quả bằng nhau trong bảng sau.
Hướng dẫn: Em có 5 phút để chọn hết các cặp ô vuông có kết quả bằng nhau. Bằng cách nhấn vào 2 ô có kết quả bằng nhau, 2 ô đó sẽ biến mất
Mẹo: Để tìm nhanh kịp thời gian, em chỉ tìm kết quả của số cuối cùng, rồi so sánh kết quả số cuối cùng của các ô còn lại
Chúng tôi thiết kế bài ôn tập về bảng nhân và bảng chia cho học sinh lớp 3, dưới đây là một số tính năng chi tiết cho mỗi bài tập bạn đã nêu:
Bài 1: Tính nhẩm các phép toán nhân chia trong phạm vi 100
Mục tiêu: Củng cố kỹ năng tính nhẩm các phép nhân và chia, nâng cao tốc độ và độ chính xác. Hoạt động:
- Sử dụng bài học này đã được lập trình các phép nhân và chia. Trẻ phải trả lời càng nhanh càng tốt.
- Tổ chức các trò chơi tương tác như "Đua tính nhẩm", trong đó trẻ thi đua với nhau hoặc với thời gian để xem ai giải nhanh và chính xác nhất.
Bài 2: Tính nhẩm các phép toán nhân chia số trong trăm
Mục tiêu: Củng cố kỹ năng tính nhẩm với các số lớn hơn, như nhân hoặc chia các số trong khoảng từ 10 đến 100.
Hoạt động:
- Giới thiệu phương pháp "phân tách số" để tính nhẩm, chẳng hạn như chia số đó ra thành các phần dễ tính hơn (ví dụ, 64÷8=(60÷8)+(4÷8)64÷8=(60÷8)+(4÷8)).
- Trò chơi ghép đôi số với kết quả đúng trên một bảng lớn trước lớp.
Bài 3: Các dạng bài toán có lời văn, áp dụng thực tế
Mục tiêu: Phát triển kỹ năng giải toán có lời văn, áp dụng toán học vào các tình huống thực tế.
Hoạt động:
- Giảng giải về cách đọc hiểu đề bài và xác định dữ liệu cần thiết để giải quyết vấn đề.
- Các ví dụ thực tế như tính số bánh có thể mua với một số tiền nhất định, hoặc số người có thể chia đều các quả táo.
Bài 4: Nối phép tính với kết quả đúng
Mục tiêu: Tăng cường khả năng nhận diện nhanh các phép tính và kết quả tương ứng. Hoạt động:
- Tạo một bảng lớn có các phép tính ở một bên và các kết quả ở bên kia. Trẻ phải nối chúng một cách chính xác.
- Sử dụng các ứng dụng trên máy tính hoặc tablet để trẻ thực hành nối các phép tính với kết quả thông qua trò chơi điện tử học tập.
Tài liệu và Dụng cụ:
- Bảng cửu chơng, trò chơi tương tác trực tiếp hoặc trực tuyến.
- Bảng số lớn cho hoạt động nối số.
- Bài tập về nhà và các câu đố để củng cố kỹ năng sau giờ học.
Các hoạt động này không chỉ giúp trẻ ôn tập và củng cố kỹ năng tính toán mà còn giúp phát triển tư duy logic và áp dụng kiến thức toán học vào cuộc sống hàng ngày.
Vòng 3 - Xem Đồng Hồ là phần giúp các em học sinh học cách xem giờ và sắp xếp các mốc thời gian theo thứ tự từ nhỏ đến lớn. Bài tập này rất hữu ích để các em làm quen với cách đọc giờ trên đồng hồ và ghi nhớ các khoảng thời gian theo đúng thứ tự. Trong vòng này, các bài tập có thể có thêm yếu tố “kém” hoặc “dư” để tạo độ khó và giúp bé rèn kỹ năng tư duy chính xác hơn.
1. Giới thiệu về bài tập xem giờ và sắp xếp thời gian
Trong vòng thi này, các em sẽ gặp các mốc giờ được lập trình ngẫu nhiên. Một số mốc giờ có thể là giờ tròn (ví dụ: 12 giờ) hoặc giờ có phút kém hoặc dư (ví dụ: 12 giờ kém 5 phút hoặc 11 giờ 55 phút). Các em cần chú ý sắp xếp các thời gian theo thứ tự tăng dần từ sớm nhất đến muộn nhất.
2. Cách làm bài tập
Để hoàn thành bài tập này chính xác và nhanh chóng, các em có thể làm theo các bước sau:
- Bước 1: Nhận diện các mốc thời gian: Quan sát các ô thời gian xuất hiện trên màn hình và ghi nhớ các giờ kém hoặc dư.
- Bước 2: Tìm thời gian sớm nhất: Xác định mốc thời gian nhỏ nhất, thường là những mốc có giờ kém (ví dụ: 11 giờ 55 phút).
- Bước 3: Chọn các ô chứa thời gian theo thứ tự: Bắt đầu chọn từ thời gian sớm nhất rồi tiếp tục theo thứ tự tăng dần.
3. Mẹo để hoàn thành bài tập xem giờ hiệu quả
- Hiểu rõ các mốc giờ kém hoặc dư: Khi thấy các mốc giờ kém (ví dụ: 12 giờ kém 10 phút), hãy chuyển đổi chúng thành số phút chính xác (ví dụ: 12 giờ kém 10 phút là 11 giờ 50 phút) để dễ sắp xếp.
- Luyện tập đọc giờ trên đồng hồ: Thường xuyên thực hành đọc giờ trên cả đồng hồ kim và đồng hồ số giúp các em làm quen với các cách hiển thị thời gian khác nhau.
- Chú ý đến thứ tự các mốc giờ: Khi sắp xếp thời gian, luôn nhớ chọn từ giờ sớm nhất đến giờ muộn nhất để tránh chọn sai thứ tự.
4. Lợi ích của bài tập
Bài tập xem giờ giúp các em phát triển kỹ năng quản lý thời gian, nhận diện và ghi nhớ các mốc giờ, hỗ trợ trong các hoạt động hàng ngày cũng như giúp nâng cao kỹ năng làm bài thi hiệu quả hơn. Những kỹ năng này không chỉ quan trọng trong môn Toán mà còn có ích trong cuộc sống thường ngày.
Chúc các em học tập vui vẻ và hiệu quả!
Để cương ôn tập hình học và giải toán cho học sinh lớp 3 phù hợp với nội dung trong sách giáo khoa, các trang 12 và 13, trong bài tạp này giúp các em thực hành, nâng cao kỉ năng giải toán và tư duy hình học.
Mục tiêu bài học:
- Hiểu và áp dụng kiến thức về đường gấp khúc, chu vi các hình.
- Phát triển kỹ năng đếm và nhận diện hình học.
- Giải các bài toán có lời văn liên quan đến đời sống thực tiễn.
Các hoạt động chính:
-
Tính độ dài đường gấp khúc:
- Giới thiệu về đường gấp khúc, các điểm nối, và cách tính tổng độ dài các đoạn thẳng tạo thành đường gấp khúc.
- Thực hành: Cho trẻ vẽ một đường gấp khúc trên giấy hoặc sử dụng que tính để tạo hình và đo độ dài từng đoạn, sau đó tính tổng độ dài.
-
Tính chu vi của các hình:
- Tam giác: Giảng về công thức tính chu vi tam giác (cộng độ dài ba cạnh).
- Hình chữ nhật: Giảng về công thức tính chu vi hình chữ nhật (2 lần tổng chiều dài và chiều rộng).
- Thực hành: Vẽ các hình này trên giấy hoặc sử dụng phần mềm đồ họa, sau đó tính chu vi.
-
Đếm hình vuông và hình tam giác:
- Cung cấp các hình vẽ có chứa nhiều hình vuông và hình tam giác khác nhau.
- Yêu cầu trẻ đếm số lượng từng loại hình trong hình vẽ.
-
Giải các bài toán có lời văn áp dụng thực tế:
- Sử dụng các tình huống thực tế như đo độ dài hàng rào, tính chu vi sân chơi, để làm các bài toán.
- Thảo luận nhóm để tìm hiểu các phương pháp giải quyết bài toán, thực hành viết phương trình toán và giải chúng.
Tài liệu và dụng cụ hỗ trợ:
- Sách giáo khoa Toán lớp 3.
- Giấy, bút, thước kẻ, phần mềm đồ họa (nếu cần).
- Các bảng hình học để thực hành tính toán.
Đánh giá và phản hồi:
- Kiểm tra miệng và bài tập viết để đánh giá sự hiểu biết và kỹ năng áp dụng của trẻ.
- Cung cấp phản hồi kịp thời và khích lệ trẻ sử dụng kiến thức vào các tình huống khác nhau.
Bài học như vậy không chỉ giúp trẻ ôn tập và củng cố kiến thức mà còn khuyến khích sự sáng tạo và tư duy logic thông qua các hoạt động thực hành.
Để thiết kế một bài học dạy các em học sinh lớp 3 cách xem giờ trên đồng hồ, bạn có thể sử dụng một ứng dụng hoặc trò chơi trực tuyến. Dưới đây là một số tính năng cảu bài học này giúp các em học tập đầy thú vị và hiệu quả:
-
Giới thiệu về đồng hồ: Bắt đầu bằng cách giới thiệu về các loại đồng hồ khác nhau (đồng hồ kim, đồng hồ số). Giải thích rõ ràng về kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ phút, và kim giây chạy nhanh nhất, nhỏ nhất nếu có.
-
Hiểu các đơn vị thời gian: Giải thích sự khác biệt giữa giờ, phút và giây. Sử dụng các ví dụ cụ thể để minh họa, chẳng hạn: "Một giờ có 60 phút, một phút có 60 giây". Khi kim giờ chạy 1 giờ, kim phút chạy một vòng.
-
Đọc giờ từ đồng hồ kim: Sử dụng đồng hồ giáo dục có thể điều chỉnh kim để thực hành. Hướng dẫn trẻ cách đọc giờ khi kim giờ và kim phút chỉ các vị trí khác nhau.
-
Tạo giờ ngẫu nhiên và đọc giờ: Sử dụng một ứng dụng hoặc trò chơi điện tử để tạo ra các thời điểm ngẫu nhiên trong ngày và yêu cầu trẻ đọc giờ. Có thể thêm tính năng dư hoặc thiếu giờ ngẫu nhiên để tăng độ khó.
-
Giao diện thân thiện và âm thanh hấp dẫn: Đảm bảo rằng giao diện của ứng dụng hoặc trò chơi dễ sử dụng, vui nhộn và có âm thanh phù hợp. Âm thanh đọc giờ có thể giúp trẻ học hiệu quả hơn.
-
Thực hành và kiểm tra: Sau khi đã thực hành, có thể thiết kế một bài kiểm tra ngắn với các câu hỏi như "Đồng hồ chỉ mấy giờ?" để đánh giá sự tiến bộ của trẻ.
-
Học mà chơi: Khuyến khích trẻ học thông qua trò chơi, ví dụ như trò chơi ghép hình đồng hồ với thời gian tương ứng, hoặc tìm hiểu xem các hoạt động hàng ngày như ăn sáng, đi học diễn ra vào lúc mấy giờ.
Bằng cách kết hợp giáo dục và giải trí, bạn sẽ giúp trẻ hứng thú hơn trong việc học cách xem giờ, đồng thời phát triển kỹ năng quan trọng này.
Ôn luyện thi Violympic Vòng 4
Nội dung: Ôn luyện bảng cửu chương 6, phép nhân 6
Đồng thời dùng chung cho học sinh không thi Violympic, vòng thi này tập trung vào phép nhân 6, ôn luyện, phép cộng phép trừ, thời gian 5 phút, cố gắng làm càng ít thời gian càng tốt, làm nhiều lần, mỗi lần là kết quả khác nhau, giúp ôn luyên thi Violympic đạt điểm cao hơn
Giới thiệu chương trình học "Nhân Một Số Với 6" Dành cho học sinh lớp 3:
Chào mừng các em đến với chương trình học toán lớp 3, chuyên đề "Nhân Một Số Với 6". Chương trình này bao gồm các bài học và bài tập được thiết kế để giúp các em hiểu và thực hành phép nhân với số 6 trong nhiều tình huống khác nhau. Mỗi bài học sẽ giúp các em phát triển kỹ năng toán học cũng như khả năng áp dụng các kiến thức này vào cuộc sống hàng ngày.
Bài 1: Tính Nhẫm, Áp Dụng Bảng Cửu Chương 6
Trong bài học đầu tiên, các em sẽ học cách sử dụng bảng cửu chương 6 để tính nhẫm các phép nhân. Bài tập tập trung vào việc nhớ bảng nhân và áp dụng nhanh chóng trong các tình huống đơn giản, giúp các em tăng tốc độ và độ chính xác khi thực hiện phép nhân.
Bài 2: Nhân Số Có Hai Chữ Số Với Một Chữ Số, Có Nhớ Và Không Nhớ
Bài học thứ hai mở rộng kỹ năng của các em bằng cách học cách nhân các số có hai chữ số với một chữ số. Các em sẽ được hướng dẫn cách thực hiện phép nhân có nhớ và không nhớ, thông qua các bài tập thực hành và ví dụ minh họa chi tiết.
Bài 3: Bài Toán Có Lời Văn Về Phép Nhân Một Số Với 6, Áp Dụng Thực Tế
Trong bài học này, các em sẽ giải các bài toán có lời văn liên quan đến phép nhân số với 6. Các bài toán này được thiết kế để giúp các em hiểu cách áp dụng phép nhân vào các tình huống thực tế, như tính chi phí mua hàng hoặc tính số lượng vật phẩm.
Bài 4: Câu Hỏi Ngoài, Toán Sao
Bài học này bao gồm các câu hỏi và bài tập nâng cao, khích lệ các em suy nghĩ sáng tạo và áp dụng các kỹ năng toán học của mình trong các tình huống mới lạ và thử thách.
Bài 6: Nối Phép Tính Với Kết Quả Đúng
Bài cuối cùng trong chương trình này là một hoạt động thực hành vui nhộn, nơi các em sẽ nối các phép tính với kết quả đúng của chúng. Đây là cách tuyệt vời để củng cố kiến thức và cải thiện kỹ năng nhận biết nhanh chóng.
Chương trình học "Nhân Một Số Với 6" được thiết kế để không chỉ cung cấp cho các em kiến thức toán học cần thiết mà còn phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng tư duy logic. Mỗi bài học đều kèm theo các hoạt động thực hành thú vị, giúp các em học mà chơi và chơi mà học.
Bài học này giúp các em học sinh lớp 3 thành thạo, hiểu rỏ, nắm vững kiến thức "Bảng Chia 6".
Chúng tôi đã thiết kế một loạt các bài học thú vị và bổ ích giúp các em hiểu và thực hành phép chia 6 trong nhiều tình huống khác nhau. Dưới đây là các bài học chính trong chương trình này:
Bài 1: Thực Hành Phép Chia 6 Không Dư
Trong bài học này, các em sẽ được làm quen với phép chia mà không có số dư. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các em cách xác định các số có thể chia hết cho 6 một cách chính xác. Các bài tập thực hành sẽ giúp các em củng cố kỹ năng này và áp dụng vào giải toán.
Bài 2: Thực Hành Phép Chia 6 Có Dư
Trong bài học thứ hai, các em sẽ khám phá phép chia có số dư. Chúng tôi sẽ giải thích cách tính số dư trong phép chia và làm thế nào để hiểu được ý nghĩa của nó trong các tình huống thực tế. Các bài tập kèm theo sẽ giúp các em luyện tập kỹ năng này.
Bài 3: Bài Toán Có Lời Văn Về Phép Chia 6
Bài học này sẽ giới thiệu cách giải các bài toán có lời văn sử dụng phép chia 6. Các em sẽ học cách phân tích và giải quyết các vấn đề từ các tình huống được mô tả trong bài toán, phát triển kỹ năng đọc hiểu và toán học cùng một lúc.
Bài 4: Câu Hỏi Ngoài - Toán Sao
Các em sẽ được thử sức với các câu hỏi ngoài sách giáo khoa, giúp kích thích tư duy sáng tạo và khả năng áp dụng toán học trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Các bài tập này sẽ giúp các em mở rộng hiểu biết và tăng cường khả năng giải quyết vấn đề.
Bài 6: Tô Màu Các Phần, Như 1/x Các Hình Vuông
Bài học cuối cùng trong chương trình này sẽ dạy các em cách biểu diễn phân số thông qua hoạt động tô màu. Các em sẽ học cách chia một hình vuông thành các phần bằng nhau và tô màu từng phần để thể hiện tỉ lệ phần trăm hoặc phân số của hình đó, qua đó hiểu rõ hơn về phép chia và phân số.
Chương trình học "Bảng Chia 6" này được thiết kế để giúp các em không chỉ hiểu rõ về phép chia mà còn phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy toán học. Các hoạt động đa dạng và bài tập thực hành sẽ làm cho việc học trở nên vui vẻ và bổ ích. Hãy cùng khám phá và thử thách bản thân với chương trình học thú vị này!
Nội dung ôn luyện bảng nhân từ 2 đến 6, các bài toán về phân số:
VD:Số viên bi của Minh bằng 1/2 số viên bi của Tùng. Nếu Tùng cho Minh 4 viên bi thì số bi của hai bạn bằng nhau. Hỏi Tùng có bao nhiêu viên bi?
Bài 1: Em hãy tìm các cặp ô chứa số, phép tính có kết quả bằng nhau trong bảng sau.
Bài 2: Bạn hãy di chuyển con thỏ đến củ cà rốt bằng các phím mủi tên (←↑→↓)
Luyện thi violympic toán lớp 3 vòng 7
Phép nhân các số trong phạm vi 7
Gồm 3 dạng bài tập
- Chọn ô có kết quả tăng dần
- Ai là triệu phú lớp 3
- Tìm đường đi trong mê cung giúp thỏ tìm đến củ cà rốt
Hôm nay các em học sinh lớp 3 đến với bài học đặc biệt về "Bảng Cửu Chương 7, Phép Nhân 7, và Luyện Tập Các Bài Toán Nhân 7" trên nền tảng học toán online của chúng tôi. Bài học này được thiết kế để giúp các em nắm vững bảng nhân 7, một kỹ năng cơ bản nhưng vô cùng quan trọng trong toán học.
Nội dung bài học bao gồm:
-
Tìm Hiểu Bảng Cửu Chương 7: Các em sẽ được học bảng cửu chương 7 qua các video giảng dạy sinh động và dễ hiểu. Mỗi số nhân với 7 sẽ được trình bày cụ thể qua các ví dụ thực tế, giúp các em dễ dàng ghi nhớ.
-
Phép Nhân 7: Các em sẽ tìm hiểu sâu hơn về phép nhân 7 qua các phương pháp học tập đa dạng. Chúng tôi cung cấp các bài giảng ngắn gọn và các trò chơi tương tác để các em có thể hiểu rõ và áp dụng phép nhân 7 một cách tự nhiên trong giải toán.
-
Luyện Tập Các Bài Toán Nhân 7: Để củng cố kỹ năng, chúng tôi đã chuẩn bị một loạt các bài tập thực hành từ dễ đến khó. Các bài tập này bao gồm cả bài toán có một và nhiều bước tính, giúp các em áp dụng linh hoạt kiến thức đã học vào giải quyết các tình huống toán học khác nhau.
Công cụ và Tính năng Hỗ trợ:
-
Trực quan Hóa Dữ Liệu: Các em sẽ được hỗ trợ bởi công cụ trực quan hóa dữ liệu, giúp các em dễ dàng nhìn thấy mối quan hệ giữa các số và hiểu bản chất của phép nhân.
-
Trò Chơi Giáo Dục: Các trò chơi tương tác được thiết kế để làm cho việc học bảng cửu chương 7 và phép nhân trở nên thú vị hơn, khích lệ các em học mà chơi.
-
Bài Kiểm Tra Định Kỳ: Để đảm bảo các em nắm vững kiến thức, chúng tôi cung cấp các bài kiểm tra ngắn sau mỗi phần học, giúp phụ huynh và giáo viên theo dõi tiến trình học tập của các em.
Với bài học này, các em không chỉ nắm chắc phép nhân 7 mà còn phát triển tư duy toán học và kỹ năng giải quyết vấn đề. Hãy tham gia cùng chúng tôi để biến học toán thành một hành trình lý thú và bổ ích!
Luyện Thi Olympic Toán Lớp 3: Vòng 8 - Tìm Đường Đi Trong Mê Cung
Chào mừng các bạn nhỏ đến với Vòng 8 của khóa luyện thi Olympic Toán lớp 3! Vòng này chúng ta sẽ tập trung vào kỹ năng giải toán thông qua các trò chơi tìm đường trong mê cung và các bài toán tính toán liên quan đến phép nhân và phép chia. Hãy cùng khám phá hai bài tập thú vị trong vòng thi này!
Bài 1: Chọn Cặp Số Có Kết Quả Bằng Nhau
Mục tiêu: Giúp học sinh nhận biết và liên kết các kết quả của phép nhân và phép chia.
Nội dung:
- Các em sẽ được cung cấp một loạt các phép toán nhân và chia trên một bảng.
- Nhiệm vụ của các em là tìm cặp số mà kết quả của phép nhân bằng với kết quả của phép chia.
- Ví dụ: 7×5=35, 70÷2=35. Các em cần chọn cặp số này vì chúng có kết quả bằng nhau.
Bài 2: Tìm Đường Đi Trong Mê Cung Cho Thỏ
Mục tiêu: Áp dụng kiến thức toán học để giải quyết các tình huống cụ thể, giúp thỏ tìm đường đi trong mê cung.
Nội dung:
- Ví dụ 1: Một phép chia có số bị chia là 56, thương là 6, số dư là 2. Số chia của phép tính đó là bao nhiêu?
- Giải pháp: Sử dụng công thức:
- Số chia = (Số bị chia − số dư)/ Thương => (56−2)/6=9
- Giải pháp: Sử dụng công thức:
- Ví dụ 2: Một phép chia có số bị chia là số lớn nhất có hai chữ số (99), thương bằng 5, số dư kém thương 1 đơn vị. Số chia của phép chia đó là:
- Giải pháp: Số dư =5−1=4 , và Soˆˊ chia=99−45=19 Số chia (99−4)/5=19.
- Các số trong các ví dụ sẽ được thay đổi ngẫu nhiên mỗi lần chơi, yêu cầu các em phải áp dụng công thức và suy luận để tìm ra đường đi cho thỏ.
Công cụ và Dụng cụ Hỗ trợ:
- Mê cung trực tuyến hoặc trên giấy.
- Các bảng toán cho phép nhân và phép chia.
- Trò chơi hoặc ứng dụng di động để tương tác và học tập.
Vòng thi này không chỉ giúp các em củng cố kỹ năng toán học về phép nhân và phép chia mà còn phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề trong một môi trường thực tế và tương tác. Chúc các em có một trải nghiệm học tập thú vị và hiệu quả, từ đó phát triển tư duy toán học và khả năng suy luận!
Luyện Thi Olympic Toán Lớp 3: Vòng 9 - Đơn Vị Đo Độ Dài
Chào mừng các em học sinh lớp 3 đến với Vòng 9 của khóa luyện thi Olympic Toán, tập trung vào các đơn vị đo độ dài. Vòng này bao gồm các bài tập thực hành quan trọng giúp các em hiểu và chuyển đổi giữa các đơn vị đo khác nhau, từ ki-lô-mét đến mi-li-mét.
Bài 1: Sắp Xếp Các Đơn Vị Đo Độ Dài Theo Thứ Tự Tăng Dần
Mục tiêu: Các em sẽ học cách chuyển đổi tất cả các đơn vị đo độ dài về mi-li-mét (mm) và sắp xếp chúng theo thứ tự tăng dần.
Nội dung:
- Công thức Chuyển Đổi: 1 km = 10 hm = 100 dam = 1000 m = 10,000 dm = 100,000 cm = 1,000,000 mm.
- Hoạt động: Các em được cung cấp một loạt các giá trị độ dài khác nhau trong các đơn vị khác nhau. Nhiệm vụ của các em là đổi tất cả về mi-li-mét rồi sắp xếp chúng từ nhỏ đến lớn.
- Thực hành: Ví dụ, sắp xếp các số liệu sau khi đã chuyển đổi: 2 km, 500 m, 1800 cm, 12000 mm, 0.8 km, 300 dm.
Bài 2: Trò Chơi "Ai Là Triệu Phú" - Đơn Vị Đo Độ Dài
Mục tiêu: Kiểm tra kiến thức của các em về đơn vị đo độ dài thông qua một trò chơi tương tác giống như chương trình "Ai là triệu phú".
Nội dung:
- Cấu trúc Trò Chơi: Các câu hỏi sẽ được đặt dưới dạng trắc nghiệm, và mỗi câu trả lời đúng sẽ dẫn các em lên các mức độ khó tiếp theo.
- Ví dụ Câu Hỏi:
- "Để đổi 3 km sang cm, ta cần nhân số ki-lô-mét với bao nhiêu?" (A) 10,000 (B) 100,000 (C) 1,000,000 (D) 30,000
- "Nếu một sân bóng đá dài 100 m, thì nó dài bao nhiêu decimet?" (A) 1,000 dm (B) 100 dm (C) 10,000 dm (D) 100,000 dm
- Định dạng Trò Chơi: Các em chọn câu trả lời và giải thích tại sao họ chọn câu trả lời đó, giúp củng cố kiến thức và kỹ năng suy luận.
Tài liệu và Dụng cụ Hỗ trợ:
- Thước đo (thước kẻ, thước cuộn).
- Biểu đồ chuyển đổi đơn vị đo độ dài.
- Phần mềm hoặc ứng dụng trò chơi trắc nghiệm.
Vòng thi này không chỉ giúp các em hiểu rõ cách chuyển đổi giữa các đơn vị đo độ dài mà còn khuyến khích các em áp dụng kiến thức của mình trong các tình huống thực tế và dưới dạng các trò chơi tương tác. Chúc các em có một phiên học tập vui vẻ và hiệu quả!