I. Olympic toán » Vòng 9: Đơn vị đo độ dài


II. Hướng dẫn Vòng 9: Đơn vị đo độ dài

Vòng 9: Đơn vị đo độ dài

Luyện Thi Olympic Toán Lớp 3: Vòng 9 - Đơn Vị Đo Độ Dài

Chào mừng các em học sinh lớp 3 đến với Vòng 9 của khóa luyện thi Olympic Toán, tập trung vào các đơn vị đo độ dài. Vòng này bao gồm các bài tập thực hành quan trọng giúp các em hiểu và chuyển đổi giữa các đơn vị đo khác nhau, từ ki-lô-mét đến mi-li-mét.

Bài 1: Sắp Xếp Các Đơn Vị Đo Độ Dài Theo Thứ Tự Tăng Dần

Mục tiêu: Các em sẽ học cách chuyển đổi tất cả các đơn vị đo độ dài về mi-li-mét (mm) và sắp xếp chúng theo thứ tự tăng dần.

Nội dung:

  • Công thức Chuyển Đổi: 1 km = 10 hm = 100 dam = 1000 m = 10,000 dm = 100,000 cm = 1,000,000 mm.
  • Hoạt động: Các em được cung cấp một loạt các giá trị độ dài khác nhau trong các đơn vị khác nhau. Nhiệm vụ của các em là đổi tất cả về mi-li-mét rồi sắp xếp chúng từ nhỏ đến lớn.
  • Thực hành: Ví dụ, sắp xếp các số liệu sau khi đã chuyển đổi: 2 km, 500 m, 1800 cm, 12000 mm, 0.8 km, 300 dm.

Bài 2: Trò Chơi "Ai Là Triệu Phú" - Đơn Vị Đo Độ Dài

Mục tiêu: Kiểm tra kiến thức của các em về đơn vị đo độ dài thông qua một trò chơi tương tác giống như chương trình "Ai là triệu phú".

Nội dung:

  • Cấu trúc Trò Chơi: Các câu hỏi sẽ được đặt dưới dạng trắc nghiệm, và mỗi câu trả lời đúng sẽ dẫn các em lên các mức độ khó tiếp theo.
  • Ví dụ Câu Hỏi:
    • "Để đổi 3 km sang cm, ta cần nhân số ki-lô-mét với bao nhiêu?" (A) 10,000 (B) 100,000 (C) 1,000,000 (D) 30,000
    • "Nếu một sân bóng đá dài 100 m, thì nó dài bao nhiêu decimet?" (A) 1,000 dm (B) 100 dm (C) 10,000 dm (D) 100,000 dm
  • Định dạng Trò Chơi: Các em chọn câu trả lời và giải thích tại sao họ chọn câu trả lời đó, giúp củng cố kiến thức và kỹ năng suy luận.

Tài liệu và Dụng cụ Hỗ trợ:

  • Thước đo (thước kẻ, thước cuộn).
  • Biểu đồ chuyển đổi đơn vị đo độ dài.
  • Phần mềm hoặc ứng dụng trò chơi trắc nghiệm.

Vòng thi này không chỉ giúp các em hiểu rõ cách chuyển đổi giữa các đơn vị đo độ dài mà còn khuyến khích các em áp dụng kiến thức của mình trong các tình huống thực tế và dưới dạng các trò chơi tương tác. Chúc các em có một phiên học tập vui vẻ và hiệu quả!


III. Kết quả học tập

Bạn Lớp Trường Địa chỉ Điểm Ghi chú SL Thời gian
nguyễn thị hiền LỚP 3 Trường Tiểu học Thị trấn Điện Biên Đông, Điện Biên 100 2 00:00:55
Trịnh Gia Khiêm LỚP 3 Trường Tiểu học Thanh Đa Phúc Thọ, Hà Nội 100 2 00:00:33
HOÀNG XUÂN HỒNG LỚP 3 Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc Buôn Hồ, Đắk Lắk 100 3 00:01:22
tạ Thùy Trang LỚP 3 Trường Tiểu học Tả Thanh Oai Thanh Trì, Hà Nội 100 5 00:00:46
le ĐỨC ANH LỚP 3 Trường Tiểu học Tô Hiệu Sơn La, Sơn La 100 6 00:00:23
Nguyễn Bình LỚP 2 Trường Tiểu học Trung Sơn Trầm Sơn Tây, Hà Nội 100 7 00:00:49
Phạm Thái Sơn LỚP 2 Trường Tiểu học Thị trấn Phú Xuyên Phú Xuyên, Hà Nội 100 7 00:00:23
dinhvinh trandinhvinh LỚP 3 Trường Tiểu học Phan Bội Châu Biên Hòa, Đồng Nai 100 10 00:01:05
ngô minh châu LỚP 3 Trường Tiểu học Phúc Thành Vũ Thư, Thái Bình 100 13 00:02:34
Vu Hong Dang LỚP 1 Trường Tiểu học Chu Văn An Tây Hồ, Hà Nội 100 28 00:02:28
Nguyễn Hoàng Đức LỚP 4 Trường Tiểu học Nghi Liên Vinh, Nghệ An 100 53 00:00:24
tran tuan LỚP 2 Trường Tiểu học Chương Dương 1, Hồ Chí Minh 100 103 00:08:23
tring bo LỚP 3 Trường Tiểu học Tuân Chính Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc 90 1 00:00:50
vo canh binh binh LỚP 2 Trường Tiểu học Quyết Thắng Đông Triều, Quảng Ninh 90 3 00:00:29
Nguyễn Như Đức Tâm Đức Tâm LỚP 3 Trường Tiểu học Ưu Điềm Phong Điền, Thừa Thiên Huế 90 5 00:00:25
nguyễn kim thien phu LỚP 3 Trường Tiểu học Bình Lãng Tứ Kỳ, Hải Dương 70 2 00:08:02
Đàm Đàm Hoàng Quân LỚP 2 Trường Tiểu học Quỳnh Hưng Quỳnh Lưu, Nghệ An 70 2 00:06:44
LÊ ĐỨC ANH LỚP 3 Trường Tiểu học Tô Hiệu Sơn La, Sơn La 70 5 00:02:33
lê vương LỚP 2 Trường Tiểu học Kim Chung Đông Anh, Hà Nội 70 8 00:00:25
trinh duong LỚP 3 Trường Tiểu học Hồng Dụ Ninh Giang, Hải Dương 60 1 00:00:36

IV. Thảo luận, nhận xét, gói ý Đăng nhập để bình luận


V. Các bài học khác cùng chủ đề Olympic toán