I. Toán » SỐ BỊ TRỪ - SỐ TRỪ - HIỆU


II. Hướng dẫn SỐ BỊ TRỪ - SỐ TRỪ - HIỆU

 

Khái Niệm Số Bị Trừ, Số Trừ, và Hiệu trong Toán Lớp 2

Trong chương trình Toán lớp 2, các em học sinh sẽ được làm quen với các khái niệm cơ bản của phép trừ, bao gồm "số bị trừ", "số trừ", và "hiệu". Việc hiểu rõ ba thành phần này không chỉ giúp các em giải quyết các bài toán cơ bản mà còn là nền tảng quan trọng cho việc học các khái niệm toán học phức tạp hơn.

Số Bị Trừ

"Số bị trừ" là số mà từ đó chúng ta sẽ bắt đầu thực hiện phép trừ. Trong một phép trừ đơn giản như 5−3=25−3=2, số 5 chính là số bị trừ. Đây là số lượng ban đầu mà chúng ta có trước khi thực hiện phép trừ.

Số Trừ

"Số trừ" là số mà chúng ta sẽ lấy đi từ số bị trừ. Trong ví dụ trên, số 3 là số trừ. Đây là lượng mà chúng ta muốn "bớt đi" từ số bị trừ.

Hiệu

"Hiệu" là kết quả cuối cùng của phép trừ. Trong ví dụ đã nêu, hiệu là 2. Đây là số lượng còn lại sau khi đã bớt số trừ ra khỏi số bị trừ.

Tầm Quan Trọng của Việc Hiểu Ba Thành Phần Này

Hiểu rõ về số bị trừ, số trừ và hiệu không chỉ giúp các em học sinh giải quyết các bài toán trừ đơn giản mà còn giúp các em phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy logic và kỹ năng suy luận. Trong các bài tập, giáo viên và phụ huynh nên khuyến khích các em thực hành với nhiều ví dụ khác nhau để các em có thể củng cố kiến thức và áp dụng một cách chính xác trong mọi tình huống.

Phép trừ là một trong những kỹ năng toán học cơ bản mà mọi học sinh cần thành thạo. Bằng cách hiểu rõ từng phần của phép trừ, các em sẽ có một nền tảng vững chắc cho học tập trong tương lai.


III. Kết quả học tập

Bạn Lớp Trường Địa chỉ Điểm Ghi chú SL Thời gian
Ngô Nhi LỚP 2 Trường Tiểu học Đồng Bẩm Thái Nguyên, Thái Nguyên 10 1 00:17:12
Nguyễn Minh Khang LỚP 2 Trường Tiểu học Thị trấn Củng Sơn Sơn Hòa, Phú Yên 10 1 00:12:19
Võ Nguyễn Ngọc Ân LỚP 2 Trường Tiểu học Nguyễn Huệ Mỹ Tho, Tiền Giang 10 1 00:22:17
ĐỖ MINH KHANG LỚP 2 Trường Tiểu học Mai Trung 1 Hiệp Hòa, Bắc Giang 10 1 00:09:49
pham ha LỚP 2 Trường Tiểu học Thị Trấn An Châu Sơn Động, Bắc Giang 10 1 00:11:41
Lê Trần Đại Quang LỚP 2 Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ Lạng Sơn, Lạng Sơn 10 1 00:07:16
Nguyễn Tuyên LỚP 2 Trường Tiểu học Số 3 Hòa Xuân Đông Đông Hoà, Phú Yên 10 1 00:02:20
Phạm Bảo Nam LỚP 2 Trường Tiểu học Đoàn Kết Hà Đông, Hà Nội 10 1 00:05:32
trương hiếu LỚP 2 Trường Tiểu học Vạn Điểm Thường Tín, Hà Nội 10 1 00:06:27
Nguyễn Ngọc Ánh LỚP 2 Trường Tiểu học Cát Linh Đống Đa, Hà Nội 10 1 00:03:24
Nguyễn Đình Khôi LỚP 1 Trường Tiểu học Kiến Hưng Hà Đông, Hà Nội 10 1 00:21:56
Đặng Bảo Anh LỚP 2 Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm Thanh Khê, Đà Nẵng 10 1 00:05:35
Đinh Tiến Nam LỚP 2 Trường Tiểu học Thuỵ Vân Việt Trì, Phú Thọ 10 1 00:38:27
duong nguyen cat tuong LỚP 2 Trường Tiểu học Hàm Thắng 1 Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận 10 1 00:13:21
Tạ Quân LỚP 2 Trường Tiểu học Nam Sơn An Dương, Hải Phòng 10 1 00:06:29
Vũ Diệp Chi LỚP 2 Trường Tiểu học Quang Vinh Ân Thi, Hưng Yên 10 1 00:13:02
Trần Nguyên Tùng LỚP 2 Trường Tiểu học Yên Hòa Cầu Giấy, Hà Nội 10 1 00:05:49
Hoàng Thu LỚP 2 Trường Tiểu học Đô thị Sài Đồng Long Biên, Hà Nội 10 1 00:10:42
Đinh Nguyễn Khánh Như LỚP 2 Trường Tiểu học Long Hoà Dầu Tiếng, Bình Dương 10 1 00:10:11
phan huong LỚP 2 Trường Tiểu học Dịch Vọng A Cầu Giấy, Hà Nội 10 1 00:07:29

IV. Thảo luận, nhận xét, gói ý Đăng nhập để bình luận

vantaynguyen:

aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa34sxaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

26/11/2021 14:39:28


V. Các bài học khác cùng chủ đề Toán