I. Toán » Đề thi toán lớp 1(Đề số 2)
II. Hướng dẫn Đề thi toán lớp 1(Đề số 2)
Đề Thi Toán Lớp 1: Một Cách Tiếp Cận Sáng Tạo
Kỳ thi toán lớp 1 không chỉ là một cơ hội để đánh giá kiến thức số học mà còn là một phương tiện để khuyến khích tư duy phân tích và sáng tạo ở các em nhỏ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi qua một số dạng bài thi điển hình mà các em học sinh lớp 1 thường gặp, cùng với các ví dụ và lời khuyên để các em có thể chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.
1. Hỏi Về Thời Gian Trong Ngày Em Làm Gì?
Trong phần này của đề thi, các em sẽ được hỏi về các hoạt động hàng ngày tại các thời điểm cụ thể trong ngày. Mục đích là để kiểm tra khả năng nhận thức thời gian và liên kết nó với các hoạt động thực tế của các em. Câu hỏi có thể như: "Buổi sáng em thường làm gì trước khi đến trường?" hoặc "Em thường đi ngủ vào lúc mấy giờ?" Các em cần được khuyến khích để kể lại thói quen hàng ngày của mình một cách chi tiết, giúp giáo viên hiểu rõ hơn về khả năng sắp xếp và quản lý thời gian của học sinh.
2. Đúng Ghi "Đ", Sai Ghi "S" vào Các Phép Toán
Phần này đánh giá khả năng nhận diện đúng sai trong các phép tính cơ bản. Các phép tính về cộng và trừ sẽ được trình bày, và các em cần đánh dấu chính xác "Đ" nếu kết quả đúng, "S" nếu kết quả sai. Đây là một cách tuyệt vời để rèn luyện kỹ năng tính toán nhanh và chính xác, đồng thời phát triển khả năng tự kiểm tra và tự sửa sai của các em.
3. Bài Toán Có Lời Văn
Các bài toán có lời văn thường mang tính ứng dụng cao, khiến các em phải suy nghĩ và áp dụng kiến thức toán học vào tình huống cụ thể. Ví dụ, "Mai hái được 7 quả táo, chiều mất đi 2 quả. Hỏi Mai còn bao nhiêu quả táo?" thông qua những câu hỏi này, các em sẽ học được cách sử dụng các từ chỉ sự thay đổi số lượng như "hái được" cho phép cộng và "mất đi" cho phép trừ, cùng với cách áp dụng chúng để giải quyết vấn đề.
4. Về Hình Học, Đếm Số Hình Vuông, Hình Chữ Nhật, Hình Tam Giác
Phần hình học trong đề thi nhằm mục đích phát triển kỹ năng nhận biết và phân biệt các hình dạng cơ bản. Các em sẽ được yêu cầu đếm số lượng các hình khác nhau trong một bức tranh hoặc mô hình. Điều này không chỉ giúp các em cải thiện kỹ năng quan sát mà còn là cơ sở để phát triển khả năng phân tích không gian và hình học sau này.
5. Viết Các Số Có 2 Chữ Số Khác Nhau Được Lập Từ 3 Chữ Số Đã Cho
Đây là một bài tập thú vị khác nhằm bồi dưỡng khả năng sáng tạo và tư duy toán học. Giả sử các em được cho ba chữ số, ví dụ 1, 2, và 3, các em cần tạo ra các số có hai chữ số khác nhau từ các chữ số đã cho, như 12, 21, 13, 31, 23, 32. Bài tập này không chỉ giúp các em ôn tập kiến thức về số mà còn khuyến khích các em tư duy một cách linh hoạt và sáng tạo.
Kết Luận
Kỳ thi toán lớp 1 không chỉ là một thách thức mà còn là một cơ hội để các em phát triển các kỹ năng sống quan trọng. Qua đề cương ôn tập này, các em không chỉ được rèn luyện kiến thức toán học mà còn được khuyến khích phát triển tư duy phân tích, khả năng quản lý thời gian và sự sáng tạo. Mỗi bài tập không chỉ là một thử thách mà còn là một bước tiến trong hành trình học tập của các em.
III. Kết quả học tập
Bạn | Lớp | Trường | Địa chỉ | Điểm | Ghi chú | SL | Thời gian |
---|---|---|---|---|---|---|---|
Bùi Đào Phương Linh | LỚP 2 | Trường Tiểu học Đan Phượng | Đan Phượng, Hà Nội | 10 | 6 | 00:25:42 | |
vu lam | LỚP 1 | Trường Tiểu học Điện Biên 2 | Thanh Hóa, Thanh Hóa | 9 | 1 | 00:09:52 | |
adrong h nhue | LỚP 1 | Trường Tiểu học Ngô Gia Tự | Cư Kuin, Đắk Lắk | 9 | 1 | 00:04:23 | |
đức nguyễn như quỳnh | MẪU GIÁO | Trường Tiểu học Đông Cường | Đông Hưng, Thái Bình | 9 | 1 | 23:36:41 | |
phạm thư | LỚP 1 | Trường Tiểu học Thanh Sơn A | Kim Bảng, Hà Nam | 9 | 1 | 00:21:35 | |
Nguyễn Phúc An | LỚP 1 | Trường Tiểu học Số 2 Bắc Lý | Đồng Hới, Quảng Bình | 9 | 1 | 00:41:56 | |
Nguyễn Quân | LỚP 1 | Trường Tiểu học Võ Thị Sáu | Văn Yên, Yên Bái | 9 | 1 | 00:26:08 | |
Nguyễn Ngọc Thanh Trà | LỚP 1 | Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai | Pleiku, Gia Lai | 9 | 1 | 00:16:39 | |
Phạm Hoàng Minh Phúc | LỚP 1 | Trường Tiểu học Phường | Trà Vinh, Trà Vinh | 9 | 1 | 00:09:45 | |
lê kimanh | LỚP 1 | Trường Tiểu học Văn Lang | Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk | 9 | 1 | 00:13:54 | |
Nguyễn Ngọc Bảo Anh Sam | LỚP 1 | Trường Tiểu học Phúc Thắng | Phúc Yên, Vĩnh Phúc | 9 | 1 | 00:21:39 | |
vu an khang | LỚP 1 | Trường Tiểu học Thị trấn Neo | Yên Dũng, Bắc Giang | 9 | 1 | 00:08:25 | |
Dương Hồng Đăng | LỚP 1 | Trường Tiểu học Thái Bình | Cẩm Phả, Quảng Ninh | 9 | 2 | 00:03:29 | |
hà Trang | LỚP 5 | Trường Tiểu học Thị trấn | Yên Thủy, Hòa Bình | 9 | 2 | 00:18:16 | |
Nguyễn Lê Thiên Hương | LỚP 1 | Trường Tiểu học Thị trấn A | Thới Bình, Cà Mau | 9 | 2 | 00:03:53 | |
Nguyễn Khôi Nguyên | LỚP 1 | Trường Tiểu học Đoàn Kết | Hà Đông, Hà Nội | 9 | 2 | 00:27:42 | |
Nguyễn Vy An | LỚP 1 | Trường Tiểu học Hồ Văn Huê | Phú Nhuận, Hồ Chí Minh | 9 | 2 | 00:00:08 | |
HOÀNG MINH LÂM | LỚP 1 | Trường Tiểu học Phước Thiền 1 | Nhơn Trạch, Đồng Nai | 9 | 2 | 00:11:33 | |
Lê Tâm Anh | LỚP 1 | Trường Tiểu học Thanh Liệt | Hoàng Mai, Hà Nội | 9 | 3 | 00:07:11 | |
Đỗ Nguyệt | HỌC TIẾNG ANH | Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm | Gia Nghĩa, Đắk Nông | 9 | 3 | 00:03:46 |