I. Toán » Đề thi kiểm tra giữa học kỳ 2 dạng 2


II. Hướng dẫn Đề thi kiểm tra giữa học kỳ 2 dạng 2

Đề Thi Kiểm Tra Giữa Học Kỳ 2 Dạng 2 - Toán Lớp 1

Giữa học kỳ 2, các em học sinh lớp 1 sẽ tham gia một bài kiểm tra toán học đa dạng và thú vị, được thiết kế để đánh giá và củng cố những kiến thức đã học trong nửa đầu năm học. Đề thi này bao gồm kiến thức về các số trong phạm vi 20, nối các phép tính có kết quả bằng nhau, phép cộng và phép trừ trong phạm vi 20, bài toán tính độ dài đoạn thẳng, thực hành dùng thước đo vẽ đoạn thẳng, viết các số có hai chữ số với số hàng chục cho trước, và cuối cùng là một bài học có tính điểm. Các bài kiểm tra này được thực hiện trực tiếp trên máy tính hoặc các thiết bị di động, giúp các em làm quen với công nghệ và phát triển kỹ năng số hóa.

1. Kiến Thức Các Số Trong Phạm Vi 20

Phần này tập trung vào việc nhận biết và sử dụng thành thạo các số từ 1 đến 20. Các em sẽ được yêu cầu nhận dạng, đếm và sắp xếp các số trong phạm vi này. Các câu hỏi có thể bao gồm việc xác định số lớn nhất, số nhỏ nhất hoặc sắp xếp một chuỗi số theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần.

2. Nối 2 Phép Tính Có Kết Quả Bằng Nhau

Bài tập này nhằm mục đích phát triển kỹ năng nhận biết và so sánh kết quả của hai phép tính khác nhau. Các em sẽ được cung cấp một loạt các phép cộng và trừ trong phạm vi 20, và nhiệm vụ của các em là nối các phép tính có cùng kết quả. Điều này không chỉ giúp các em ôn tập phép cộng và trừ mà còn khuyến khích tư duy phân tích và logic.

3. Phép Cộng, Phép Trừ Trong Phạm Vi 20

Phần này tập trung vào các bài toán cộng và trừ cơ bản. Các em sẽ thực hiện các phép tính đơn giản và phức tạp hơn một chút, nhằm củng cố kỹ năng tính toán nhanh và chính xác. Các câu hỏi có thể yêu cầu các em tính nhanh tổng hoặc hiệu của hai số, hoặc giải các bài toán có bối cảnh thực tế để áp dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.

4. Bài Toán Tính Độ Dài Đoạn Thẳng

Các em sẽ được học cách đo độ dài của đoạn thẳng sử dụng thước đo. Mục đích là giúp các em hiểu biết về các đơn vị đo lường cơ bản và cách áp dụng chúng để giải quyết các vấn đề trong thực tế. Bài tập này yêu cầu các em đo độ dài thực tế của các đoạn thẳng trên giấy hoặc qua màn hình số và ghi lại kết quả.

5. Thực Hành Dùng Thước Đo Vẽ Đoạn Thẳng

Trong phần này, các em sẽ không chỉ đo mà còn thực hành vẽ đoạn thẳng với độ dài nhất định. Điều này giúp củng cố kỹ năng sử dụng thước đo một cách chính xác và phát triển khả năng vận dụng thực tế các kiến thức đã học.

6. Viết Các Số Có 2 Chữ Số Mà Số Hàng Chục Được Cho Trước

Các em sẽ thực hành viết các số hai chữ số khi biết trước số hàng chục. Bài tập này không chỉ giúp các em làm quen với cấu trúc của các số hai chữ số mà còn rèn luyện kỹ năng tư duy để xác định số hàng đơn vị khi biết số hàng chục.

7. Bài Học Có Tính Điểm

Toàn bộ bài kiểm tra này có tính điểm, giúp các em và phụ huynh theo dõi tiến trình học tập và đánh giá hiệu quả của việc ôn tập. Việc này khuyến khích các em học sinh nỗ lực học tập và đạt được kết quả tốt trong mỗi bài kiểm tra.

8. Thực Hiện Trực Tiếp Trên Máy Tính Hoặc Các Thiết Bị Di Động

Cuối cùng, việc thực hiện các bài kiểm tra này trên máy tính hoặc thiết bị di động không chỉ giúp các em làm quen với công nghệ mà còn tạo điều kiện cho việc học tập từ xa, đáp ứng nhu cầu của giáo dục hiện đại.

Đề thi này được thiết kế không chỉ để kiểm tra kiến thức mà còn để phát triển kỹ năng sử dụng công nghệ, cải thiện khả năng giải quyết vấn đề, và chuẩn bị tốt cho các em trước những thử thách mới. Chúc các em có một kỳ thi thành công và trải nghiệm học tập bổ ích!


III. Kết quả học tập

Bạn Lớp Trường Địa chỉ Điểm Ghi chú SL Thời gian
Đào Quang Huy 1/7 Trường Tiểu học Lê Văn Tám Biên Hòa, Đồng Nai 11 6 00:36:00
vũ dũng LỚP 1 Trường Tiểu học Nam Cường Lào Cai, Lào Cai 10 1 00:04:29
Dương Hồng Đăng LỚP 1 Trường Tiểu học Thái Bình Cẩm Phả, Quảng Ninh 10 1 00:14:02
Đoàn Thị Giang LỚP 1 Trường Tiểu học Trường Lâm Tĩnh Gia, Thanh Hóa 10 1 00:19:15
Phạm Hương Giang LỚP 1 Trường Tiểu học Láng Thượng Đống Đa, Hà Nội 10 1 00:30:18
vũ kim ngọc LỚP 1 Trường Tiểu học Thái Hưng Thái Thụy, Thái Bình 10 1 00:38:20
LÊ THẢO MY LỚP 1 Trường Tiểu học Phan Bội Châu Cư M'gar, Đắk Lắk 10 1 00:13:51
Trần Duy Nghĩa LỚP 1 Trường Tiểu học Châu Minh Hiệp Hòa, Bắc Giang 10 1 00:35:32
Nguyễn Đức Gia Bảo LỚP 1 Trường Tiểu học Mão Điền 2 Thuận Thành, Bắc Ninh 10 1 00:14:55
Nguyễn Ngọc Hà Minh LỚP 1 Trường Tiểu học Tân Dân Yên Dũng, Bắc Giang 10 1 00:12:41
Hà Gia Cường LỚP 1 Trường Tiểu học Bình Thuận Tây Sơn, Bình Định 10 1 00:09:04
Nguyễn Đức Bảo LỚP 1 Trường Tiểu học Dĩnh Trì Bắc Giang, Bắc Giang 10 1 00:13:29
nguyễn đạt LỚP 2 Trường Tiểu học Phù Lưu Tế Mỹ Đức, Hà Nội 10 1 00:04:40
nhat thien LỚP 1 Trường Tiểu học Hải Nam Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu 10 1 00:13:38
Nguyễn Nhân LỚP 1 Trường Tiểu học Ngô Gia Tự Cư Kuin, Đắk Lắk 10 1 00:23:10
hà lan LỚP 1 Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt Ba Đình, Hà Nội 10 1 00:10:01
nguyễn quỳnh hoa LỚP 1 Trường Tiểu học Thuận An A Bình Minh, Vĩnh Long 10 1 00:21:06
Nguyễn Quân LỚP 1 Trường Tiểu học Hùng Vương Chư Sê, Gia Lai 10 1 00:09:02
đức nguyễn như quỳnh MẪU GIÁO Trường Tiểu học Đông Cường Đông Hưng, Thái Bình 10 1 00:11:23
Trần Hưng LỚP 1 Trường Tiểu học 1 Thị trấn Hữu Lũng, Lạng Sơn 10 1 00:08:36

IV. Thảo luận, nhận xét, gói ý Đăng nhập để bình luận


V. Các bài học khác cùng chủ đề Toán