I. Luyện từ và câu » Unit 7: TELEVISION
II. Hướng dẫn Unit 7: TELEVISION
Giới thiệu Unit 7: TELEVISION
Trong Unit 7, chúng ta sẽ khám phá chủ đề thú vị về truyền hình. Học sinh sẽ học về các chương trình truyền hình phổ biến, cách mô tả và thảo luận về nội dung yêu thích của mình, cũng như lý do tại sao một số chương trình lại thu hút nhiều người xem.
Mục tiêu học tập:
- Hiểu và sử dụng từ vựng liên quan đến các chương trình truyền hình.
- Phân biệt và mô tả các loại chương trình khác nhau (ví dụ: phim hoạt hình, thời sự, phim tài liệu).
- Thực hành các cấu trúc câu để thể hiện ý kiến và sở thích liên quan đến truyền hình.
Từ vựng chính:
- TV show (chương trình truyền hình)
- Cartoon (hoạt hình)
- News (thời sự)
- Documentary (phim tài liệu)
- Reality show (chương trình thực tế)
- Channel (kênh)
- Remote control (điều khiển từ xa)
- Screen (màn hình)
Cấu trúc ngữ pháp:
- "I like watching..."
- "My favorite TV show is..."
- "I usually watch TV at/on..."
Trò chơi luyện từ vựng và câu:
1. TV Bingo:
- Chuẩn bị: Tạo các tấm thẻ Bingo với nhiều ô vuông khác nhau. Mỗi ô có từ vựng liên quan đến chương trình truyền hình (như cartoon, news, reality show).
- Cách chơi: Giáo viên sẽ gọi tên các chương trình hoặc mô tả nội dung của chúng. Học sinh sẽ đánh dấu vào ô tương ứng nếu có trên thẻ của họ. Ai đánh dấu được một hàng ngang, dọc hoặc chéo trước tiên sẽ thắng.
2. Guess the Show:
- Chuẩn bị: Giáo viên chuẩn bị sẵn danh sách các chương trình truyền hình phổ biến.
- Cách chơi: Một học sinh đứng trước lớp, giáo viên hoặc học sinh khác sẽ mô tả chương trình truyền hình mà không nói tên. Các học sinh còn lại đoán tên chương trình. Đây là cách tuyệt vời để học sinh thực hành khả năng nghe và phát âm từ vựng mới.
3. Find Someone Who:
- Chuẩn bị: Đưa cho mỗi học sinh một bảng điều tra nhỏ với các câu hỏi như: "Find someone who likes watching documentaries." hoặc "Find someone whose favorite TV show is a cartoon."
- Cách chơi: Học sinh di chuyển xung quanh lớp và hỏi bạn bè để hoàn thành bảng điều tra. Đây là hoạt động thú vị để cải thiện kỹ năng giao tiếp và sử dụng các cấu trúc câu đã học.
Những hoạt động này không chỉ giúp học sinh ôn tập từ vựng mà còn tạo môi trường học tập thú vị và tích cực. Chúc các em có những giờ học thật vui và bổ ích!
III. Kết quả học tập
Bạn | Lớp | Trường | Địa chỉ | Điểm | Ghi chú | SL | Thời gian |
---|---|---|---|---|---|---|---|
Nguyen Dinh Minh | 5/1 | Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi | Liên Chiểu, Đà Nẵng | 3 | 3 | 00:01:56 |