I. Ngữ Văn » Nhiệm vụ lên đỉnh
II. Hướng dẫn Nhiệm vụ lên đỉnh
Minh rất thích chơi Legend of Starfell trên máy tính. Cậu chơi trực tuyến mỗi ngày và là một chuyên gia trong nhóm bạn của mình. Minh thường chỉ cho các bạn cách tìm mọi công cụ và thủ thuật ẩn mà cậu đã thành thạo.
Một ngày nọ, Minh đang chơi trực tuyến cùng các bạn và liên tục chỉ đạo từng người phải làm gì. Trong cơn phấn khích, cậu không ngừng la hét khi họ mắc lỗi.
"Minh, đừng hét nữa," Long, một người bạn, nói qua tai nghe.
"Đúng vậy, tụi mình chỉ chơi cho vui thôi mà," Tuấn tiếp lời. Minh lúng túng xin lỗi.
Sau hôm đó, Minh bắt đầu chơi một mình nhiều hơn. Như vậy, cậu có thể cạnh tranh và thoải mái đạt thành tích theo ý muốn. Đôi khi, Minh đang giữa chừng một trận thì các bạn lại rủ chơi cùng. Minh bỏ qua lời mời của họ, và họ chơi mà không có cậu.
Đến kỳ nghỉ hè, Minh dành cả ngày chỉ để chơi Legend of Starfell. Trong khi đó, các bạn cậu lên kế hoạch tụ tập, nhưng nếu hoạt động đó không liên quan đến trò chơi, Minh không quan tâm tham gia.
Cuối mùa hè, Minh nhận ra sự tiến bộ của mình đang chững lại. Cậu đã xếp hạng cao, nhưng không thể vượt qua cấp độ “chuyên gia ưu tú”. Cuối cùng, cậu bắt đầu cảm thấy chán nản.
Lúc này, bạn bè cũng không còn gọi điện cho Minh. Khi Minh liên lạc lại, ai cũng bận rộn. Mùa hè sắp kết thúc, và Minh chỉ còn lại đôi mắt mỏi mệt vì nhìn màn hình máy tính quá lâu. Cậu thậm chí không nhớ lần cuối mình thực sự cảm thấy vui là khi nào.
Câu nào sau đây mô tả tốt nhất chủ đề hoặc bài học chính của câu chuyện?
- Sự ám ảnh có thể khiến bạn bỏ bê những điều thực sự quan trọng.
- Bạn có thể có sở thích riêng độc đáo của mình.
III. Kết quả học tập
Bạn | Lớp | Trường | Địa chỉ | Điểm | Ghi chú | SL | Thời gian |
---|---|---|---|---|---|---|---|
Son Tran | 2A3 | Trường Tiểu học Phong Phú | Tân Lạc, Hòa Bình | 10 | 1 | 00:00:11 | |
Nguyen Dinh Minh | 5/1 | Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi | Liên Chiểu, Đà Nẵng | 10 | 1 | 00:04:51 | |
Lương Minh Khôi | 2/1 | Trường Tiểu học Song Ngữ Vũng Tàu | Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu | 10 | 1 | 00:00:15 |