I. Môi trường xung quanh » Hình ảnh đối lập
II. Hướng dẫn Hình ảnh đối lập
Dạy trẻ về các hình ảnh đối lập là một cách tuyệt vời để giúp họ phát triển khả năng phân biệt và hiểu biết về các khái niệm cơ bản như màu sắc, kích thước, hình dạng và tính chất. Dưới đây là một bài học về hình ảnh đối lập bạn có thể sử dụng:
**Mục tiêu:**
- Giúp trẻ nhận biết và hiểu biết về các cặp hình ảnh đối lập.
- Phát triển khả năng so sánh và phân biệt.
**Hoạt động:**
1. **Giới thiệu khái niệm:** Bắt đầu bằng việc giới thiệu khái niệm về hình ảnh đối lập cho trẻ. Giải thích rằng các hình ảnh đối lập là những cặp hình ảnh mà có sự tương phản hoặc ngược nhau. Ví dụ: trắng và đen, lớn và nhỏ, tròn và vuông, vui và buồn, vv.
2. **Thực hành:** Cho trẻ xem một loạt các hình ảnh đối lập và hỏi họ nhận biết điểm tương phản giữa chúng. Ví dụ: hình ảnh của một chiếc xe buýt lớn và một chiếc xe đạp nhỏ, một bức tranh nắng và một bức tranh mưa, một bông hoa màu đỏ và một bông hoa màu xanh lá cây, vv.
3. **Trò chơi so sánh:** Tổ chức một trò chơi nơi trẻ phải so sánh và phân biệt các hình ảnh đối lập. Ví dụ: đặt ra một loạt đồ vật hoặc hình ảnh và yêu cầu trẻ phải phân biệt những cặp hình ảnh đối lập. Họ có thể đặt những hình ảnh đó vào các nhóm tương ứng hoặc chỉ ra sự khác biệt giữa chúng.
4. **Tạo hình ảnh đối lập:** Cho trẻ vẽ hoặc tạo ra các hình ảnh đối lập của riêng họ. Họ có thể sử dụng màu sắc, hình dạng và các yếu tố khác để tạo ra các cặp hình ảnh đối lập.
5. **Thảo luận và kết luận:** Kết thúc bài học bằng việc thảo luận về những điều họ đã học và làm trong bài học. Hỏi họ về cách hình ảnh đối lập có thể được áp dụng trong cuộc sống hàng ngày của họ.
Bài học này nằm nâng cao nhận thức, khả năng quan sát, phán đoán
Giúp bé phân biệt được nhận diện, phân biệt được các hình ảnh đối lập, các tính từ đối lập
Phát triễn khả năng nhận biết một vật cao, thấp, to nhỏ, dài ngắn, trước sau, cong thẳng, sáng tối, đen trắng, cứng mềm, xa gần, đầu cuối, đêm ngày, mới cũ, buồn vui, đứng ngồi, trên trưới, lạnh nóng.
**Ghi chú:**
- Hãy đảm bảo rằng hoạt động được thiết kế phù hợp với độ tuổi và khả năng của trẻ.
- Sử dụng hình ảnh màu sắc và phong phú để làm cho bài học thêm sinh động và hấp dẫn.
III. Kết quả học tập
Bạn | Lớp | Trường | Địa chỉ | Điểm | Ghi chú | SL | Thời gian |
---|---|---|---|---|---|---|---|
Phạm Nhật Bảo Long Long | LỚP 3 | Trường Tiểu học Phan Bội Châu | Đắk R'lấp, Đắk Nông | 10 | 1 | 00:00:00 | |
Nguyễn Minh Long | LỚP 2 | Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương | Ba Đình, Hà Nội | 10 | 1 | 00:00:00 | |
Nguyễn Ngọc Hân | LỚP 3 | Trường Tiểu học Hồng Thành | Yên Thành, Nghệ An | 10 | 1 | 00:01:09 | |
Phạm dũng | LỚP 3 | Trường Tiểu học Thị trấn Thanh Nê | Kiến Xương, Thái Bình | 10 | 1 | 00:01:22 | |
Lê Quang Lê Thị Ngọc Linh | HỌC TIẾNG ANH | Trường Tiểu học Thạch Châu | Lộc Hà, Hà Tĩnh | 10 | 1 | 00:01:52 | |
Nguyễn Phạm Tuệ Nhi | LỚP 1 | Trường Tiểu học Tân Phú | Đồng Phù, Bình Phước | 10 | 1 | 00:02:31 | |
nguyễn hải yến | LỚP 4 | Trường Tiểu học Nghi Kim | Vinh, Nghệ An | 10 | 1 | 00:02:17 | |
Hoàng Hưng | LỚP 1 | Trường Tiểu học Thị trấn Nguyên Bình | Nguyên Bình, Cao Bằng | 10 | 1 | 00:00:00 | |
Thuy Dung | LỚP 1 | Trường Tiểu học Trung Thịnh | Thanh Thuỷ, Phú Thọ | 10 | 1 | 00:04:02 | |
Đậu Thị Tường Vy | MẪU GIÁO | Trường Tiểu học Yên Sơn | Đô Lương, Nghệ An | 10 | 1 | 00:02:37 | |
Nguyễn Khiết | LỚP 1 | Trường Tiểu học Văn Lang | Hưng Hà, Thái Bình | 10 | 1 | 00:02:13 | |
tran tuan | LỚP 3 | Trường Tiểu học Nhân Thành 1 | Yên Thành, Nghệ An | 10 | 1 | 00:01:45 | |
Đinh Khánh An | LỚP 1 | Trường Tiểu học Bằng Vân | Ngân Sơn, Bắc Kạn | 10 | 1 | 00:04:44 | |
Lại Lam | LỚP 4 | Trường Tiểu học Chu Văn An | Thống Nhất, Đồng Nai | 10 | 1 | 00:01:51 | |
vo hang | LỚP 1 | Trường Tiểu học Bình Thuỷ | Bình Thuỷ, Cần Thơ | 10 | 1 | 00:02:12 | |
Nguyễn Ngọc Kim Phụng Kim Phụng | MẪU GIÁO | Trường Tiểu học Trần Quốc Toản | Tân Bình, Hồ Chí Minh | 10 | 1 | 00:01:48 | |
NGUYỄN MỸ HÂN | MẪU GIÁO | Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ | Qui Nhơn, Bình Định | 10 | 1 | 00:04:30 | |
Nguyễn Vân Khánh | LỚP 1 | Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân | Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu | 10 | 1 | 00:04:01 | |
Nguyễn Thu | LỚP 3 | Trường Tiểu học Cổ Loa | Đông Anh, Hà Nội | 10 | 1 | 00:01:11 | |
Trần Nguyên Khoa | LỚP 1 | Trường Tiểu học Đồng Tâm | Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc | 10 | 1 | 00:01:27 |