I. Môi trường xung quanh » Hình ảnh đối lập


II. Hướng dẫn Hình ảnh đối lập

Hình  ảnh đối lập

Dạy trẻ về các hình ảnh đối lập là một cách tuyệt vời để giúp họ phát triển khả năng phân biệt và hiểu biết về các khái niệm cơ bản như màu sắc, kích thước, hình dạng và tính chất. Dưới đây là một bài học về hình ảnh đối lập bạn có thể sử dụng:

**Mục tiêu:**
- Giúp trẻ nhận biết và hiểu biết về các cặp hình ảnh đối lập.
- Phát triển khả năng so sánh và phân biệt.

**Hoạt động:**

1. **Giới thiệu khái niệm:** Bắt đầu bằng việc giới thiệu khái niệm về hình ảnh đối lập cho trẻ. Giải thích rằng các hình ảnh đối lập là những cặp hình ảnh mà có sự tương phản hoặc ngược nhau. Ví dụ: trắng và đen, lớn và nhỏ, tròn và vuông, vui và buồn, vv.

2. **Thực hành:** Cho trẻ xem một loạt các hình ảnh đối lập và hỏi họ nhận biết điểm tương phản giữa chúng. Ví dụ: hình ảnh của một chiếc xe buýt lớn và một chiếc xe đạp nhỏ, một bức tranh nắng và một bức tranh mưa, một bông hoa màu đỏ và một bông hoa màu xanh lá cây, vv.

3. **Trò chơi so sánh:** Tổ chức một trò chơi nơi trẻ phải so sánh và phân biệt các hình ảnh đối lập. Ví dụ: đặt ra một loạt đồ vật hoặc hình ảnh và yêu cầu trẻ phải phân biệt những cặp hình ảnh đối lập. Họ có thể đặt những hình ảnh đó vào các nhóm tương ứng hoặc chỉ ra sự khác biệt giữa chúng.

4. **Tạo hình ảnh đối lập:** Cho trẻ vẽ hoặc tạo ra các hình ảnh đối lập của riêng họ. Họ có thể sử dụng màu sắc, hình dạng và các yếu tố khác để tạo ra các cặp hình ảnh đối lập.

5. **Thảo luận và kết luận:** Kết thúc bài học bằng việc thảo luận về những điều họ đã học và làm trong bài học. Hỏi họ về cách hình ảnh đối lập có thể được áp dụng trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Bài học này nằm nâng cao nhận thức, khả năng quan sát, phán đoán
Giúp bé phân biệt được nhận diện, phân biệt được các hình ảnh đối lập, các tính từ đối lập
Phát triễn khả năng nhận biết một vật cao, thấp, to nhỏ, dài ngắn, trước sau, cong thẳng, sáng tối, đen trắng, cứng mềm, xa gần, đầu cuối, đêm ngày, mới cũ, buồn vui, đứng ngồi, trên trưới, lạnh nóng.

**Ghi chú:**
- Hãy đảm bảo rằng hoạt động được thiết kế phù hợp với độ tuổi và khả năng của trẻ.
- Sử dụng hình ảnh màu sắc và phong phú để làm cho bài học thêm sinh động và hấp dẫn.


III. Kết quả học tập

Bạn Lớp Trường Địa chỉ Điểm Ghi chú SL Thời gian
TRan Hoang Bich Ngoc Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai Kbang, Gia Lai 10 1 00:05:31
Pham Duc Minh MẪU GIÁO Trường Tiểu học Nghĩa Tân Cầu Giấy, Hà Nội 10 1 00:00:00
Diệp Đại Phát LỚP 4 Trường Tiểu học Hưng Việt 11, Hồ Chí Minh 10 1 00:06:56
Nguyễn Minh Quyên LỚP 3 Trường Tiểu học Núi Thành Hải Châu, Đà Nẵng 10 1 00:01:09
Đặng Ngọc LỚP 2 Trường Tiểu học Khương Đình Thanh Xuân, Hà Nội 10 1 00:02:08
Diệp Đại Phát LỚP 3 Trường Tiểu học Hưng Việt 11, Hồ Chí Minh 10 1 00:01:12
Đinh Khánh An LỚP 1 Trường Tiểu học Bằng Vân Ngân Sơn, Bắc Kạn 10 1 00:04:44
Lê Quang Lê Thị Ngọc Linh HỌC TIẾNG ANH Trường Tiểu học Thạch Châu Lộc Hà, Hà Tĩnh 10 1 00:01:52
Phạm dũng LỚP 3 Trường Tiểu học Thị trấn Thanh Nê Kiến Xương, Thái Bình 10 1 00:01:22
tường cao LỚP 4 Trường Tiểu học Hòa Bình Hòa Bình, Hòa Bình 10 1 00:01:28
Hoàng Công LỚP 1 Trường Tiểu học Tam Phúc Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc 10 1 00:01:34
Nguyễn Châu LỚP 2 Trường Tiểu học Vinh Thái Phú Vang, Thừa Thiên Huế 10 1 00:02:14
Lại Lam LỚP 4 Trường Tiểu học Chu Văn An Thống Nhất, Đồng Nai 10 1 00:01:51
vo hang LỚP 1 Trường Tiểu học Bình Thuỷ Bình Thuỷ, Cần Thơ 10 1 00:02:12
nguyễn hải yến LỚP 4 Trường Tiểu học Nghi Kim Vinh, Nghệ An 10 1 00:02:17
Trần Mai Chi MẪU GIÁO Trường Tiểu học Long Bình Bàu Bàng, Bình Dương 10 1 00:04:40
Nguyễn Hoàng Ngân LỚP 2 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản Hải Dương, Hải Dương 10 1 00:01:08
Nguyễn Minh Long LỚP 2 Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương Ba Đình, Hà Nội 10 1 00:00:00
Nguyễn Hảo Hảo MẪU GIÁO Trường Tiểu học Trần Thị Bích Dung Tháp Mười, Đồng Tháp 10 1 00:02:45
Nguyễn Ngọc Kim Phụng Kim Phụng MẪU GIÁO Trường Tiểu học Trần Quốc Toản Tân Bình, Hồ Chí Minh 10 1 00:01:48

IV. Thảo luận, nhận xét, gói ý Đăng nhập để bình luận


V. Các bài học khác cùng chủ đề Môi trường xung quanh